|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tuần tới dự báo sẽ tìm lại được động lực tăng

15:33 | 16/07/2017
Chia sẻ
Phần lớn giới chuyên gia và nhà đầu tư đều dự báo sẽ vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới khi thị trường thay đổi dự báo về chính sách lãi suất của Mỹ.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, có tới 68% chuyên gia trên Phố Wall và 49% nhà đầu tư trên Phố Chính lạc quan rằng giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng.

Nhiều chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tăng lên khoảng 1.240 – 1.260 USD/ounce trong tuần tới.

gia vang tuan toi du bao se tim lai duoc dong luc tang gia
Kết quả khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới. (Nguồn: Kitco)

Chốt tuần này, giá vàng giao tháng 8 tại London giao dịch ở 1.227,8 USD/ounce, tăng gần 1,5% so với cuối tuần trước sau khi giảm liên tiếp trong 5 tuần trước đó. Trong cả tuần, giá vàng phục hồi khá chậm chạp với sự kiện nổi bật là hai phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trước Quốc hội.

Bà Janet Yellen cho biết, Fed đang quan sát rất thận trong tình hình lạm phát và có thể chỉ áp dụng mức lãi suất từ thấp đến trung bình. Nói cách khác, tần suất tăng lãi suất của Fed sẽ ít hơn.

Trong phiên cuối tuần, giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ khi báo cáo doanh số bán lẻ và lạm phát không tốt như kỳ vọng của thị trường.

Chính những yếu tố này khiến một số chuyên gia phân tích nghi ngờ khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong cuối năm nay.

“Số liệu kinh tế vẫn khá tệ và điều này sẽ kéo giảm tốc độ tăng lãi suất của Fed. Fed có thể vẫn sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay nhưng tinh thần quyết liệt của Fed trong vấn đề này không còn như trước,” chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Bill Baruch của trang iiTrader.com nói.

Hiện tại, thị trường đang đánh cược 54% cơ hội Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 12, thấp hơn mức gần 60% được ghi nhận vào tuần trước.

Tuần tới, ngoài một số báo cáo kinh tế khác của Mỹ, giới đầu tư vàng thế giới cũng sẽ theo dõi phiên họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Oanh Oanh