|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tăng nhẹ sau loạt số liệu trái chiều của Mỹ

06:19 | 30/09/2016
Chia sẻ
Sau hai phiên giảm liên tiếp, giá vàng thế giới tăng nhẹ trong ngày 29/9 khi kinh tế Mỹ không cho thấy những dấu hiệu tăng trưởng đồng nhất.

Tính đến 18h02 tại New York, giá vàng giao ngay tăng 0,18% lên 1.323,61 USD/ounce và giá vàng giao tháng 12/2016 tăng 0,2% lên 1.326 USD/ounce.

Đầu phiên giao dịch, giá vàng tăng khi Mỹ công bố báo cáo cho biết doanh số bán nhà cũ trong tháng 8 tại Mỹ xuống thấp nhất kể từ đầu năm, khiến giới đầu tư lo ngại về thiếu hụt nguồn cung trên thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng bị hạn chế về cuối phiên khi Bộ Thương mại Mỹ đưa ra loạt số liệu tích kinh tế tích cực hơn, giúp lấy lại niềm tin của thị trường về đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Cụ thể, GDP quý II của Mỹ tăng trưởng nhanh hơn ước tính sơ bộ nhờ xuất khẩu tăng mạnh hơn nhập khẩu và các doanh nghiệp tăng cường đầu tư.

Mặt khác, giới đầu tư bắt đầu lo ngại rằng, liệu các thành viên của Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể cắt giảm sản lượng dầu thô đúng như cam kết trong thỏa thuận lịch sử ngày 28/9 hay không. Nếu OPEC có thể đạt được mục tiêu cắt giảm 700.000 nghìn thùng dầu/ngày, áp lực lạm phát trên toàn cầu sẽ thay đổi rất lớn và khi đó nhu cầu đầu tư vào tài sản có thể chống lạm phát, như vàng, sẽ tăng lên.

Ngoài vàng, giá palladium và bạch kim cũng lần lượt tăng 1,7% và 0,3%. Trong khi đó, giá bạc tiếp tục giảm 0,35%.

Kim Dung