|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá vàng SJC hôm nay (31/7) biến động nhẹ, tỷ giá trung tâm giảm 1 đồng

09:30 | 31/07/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng hôm nay (31/7), giá vàng SJC hầu như không thay đổi tại nhiều của hàng được khảo sát. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương điều chỉnh giảm tỷ giá trung tâm 1 đồng xuống 22.432 đồng đổi 1 USD. 
 
gia vang sjc hom nay 317 bien dong nhe ty gia trung tam giam 1 dong
Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC hôm nay biến động nhẹ

Trong phiên giao dịch sáng đầu tuần, nhiều doanh nghiệp được khảo sát không điều chỉnh giá, trong khi một số điều chỉnh nhẹ giá ở hai chiều mua – bán.

Cụ thể, Phú Quý điều chỉnh tăng 10 đồng ở chiều mua vào, và công ty Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 10 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán.

Trong khi đó, Doji là doanh nghiệp duy nhất điều chỉnh giảm 10 đồng/lượng ở chiều mua vào, và giảm mạnh 60 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC đến sáng nay vẫn duy trì trong khoảng 60.000 – 220.000 đồng/lượng.

Giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng ở mức 36,25 triệu đồng/lượng (Bảo Tín Minh Châu) và 36,38 triệu đồng/lượng (ở SJC chi nhánh Hà Nội).

gia vang sjc hom nay 317 bien dong nhe ty gia trung tam giam 1 dong
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường châu Á sáng nay, giá vàng giao tháng 8 tăng 0,1% lên 1.269,61 USD/ounce khi các nhà đầu tư tập trung vào báo cáo PMI sản xuất và dịch vụ của Trung Quốc, chỉ số tin cậy về triển vọng nhu cầu trong ngắn hạn.

Giá vàng giao ngay giao dịch ở 1.269 USD/ounce tính đến 9h10 sáng nay (giờ Việt Nam). Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank tương đương gần 34,57 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước ở mức gần 2 triệu đồng/lượng.

Xuyên suốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng trong nước không ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ khi thị trường khá điềm tĩnh và không có bất cứ động thái cụ thể cho nhu cầu đầu tư. Vì vậy, lượng khách tham gia giao dịch trong phiên cuối tuần diễn ra khá thưa thớt và trầm lắng. Theo các chuyên gia thời điểm này nhà đầu tư nên bình tĩnh nắm bắt thông tin để có định hướng phù hợp.

Theo Doji, số lượng khách hàng bán vàng chiếm 65% trên tổng số lượng khách giao dịch tại các cửa hàng trong phiên giao ngày cuối tuần.

Tỷ giá trung tâm giảm đồng, trong khi hầu hết các ngân hàng thương mại không điều chỉnh tỷ giá

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 31/7 điều chỉnh giảm 1 đồng tỷ giá trung tâm của USD xuống 22.432 VND/USD.

Tại khối ngân hàng thương mại, hầu hết các ngân hàng giữ tỷ giá không đổi.

Vietinbank là ngân hàng duy nhất điều chỉnh tỷ giá tăng 5 đồng ở cả hai chiều mua – bán, trong khi Sacombank điều chỉnh giảm 2 đồng.

Hiện tại, giá trần mua vào và giá trần bán ra của USD ở mức 22.695 VND/USD và 22.780 VND/USD.

gia vang sjc hom nay 317 bien dong nhe ty gia trung tam giam 1 dong
Tỷ giá tại một số NHTM. Tổng hợp: Tố Tố.

Tố Tố