|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng SJC hôm nay (23/9) tiếp diễn xu hướng trái chiều

09:35 | 23/09/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng hôm nay (23/9), giá vàng SJC biến động trái chiều tại các cửa hàng được khảo sát, dù giá vàng thế giới tăng trong ngày hôm qua vì căng thẳng leo thang ở Triều Tiên.
gia vang sjc hom nay 239 tiep dien xu huong trai chieu
Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC hôm nay tiếp tục diễn biến trái chiều dù vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua

Sáng ngày cuối tuần, giá vàng SJC tại các cửa hàng tiếp diễn tình trạng tăng, giảm không đồng đều.

Cụ thể, Vàng SJC báo giá vàng không đổi so với phiên giao dịch ngày hôm trước. Trong khi đó, tại Doji và Phú Quý, giá vàng đồng thời giảm 10.000 đồng ở chiều mua vào và không đổi ở chiều bán ra.

Báo Tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng giảm 10.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua - bán.

Ngược lại, PNJ là doanh nghiệp duy nhất báo giá vàng tăng 30.000 đồng/lượng.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng là 36,60 triệu đồng/lượng và 36,72 triệu đồng/lượng.

gia vang sjc hom nay 239 tiep dien xu huong trai chieu
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường thế giới, giá vàng phục hồi từ mức thấp nhất trong 4 tuần nhờ đồng USD giảm mạnh so với yen Nhật, sau khi Triều Tiên phát đi thông điệp sẽ thử bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương để đáp trả phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hiện, giá vàng giao ngay giao dịch ở 1.297,1 USD/ounce tính đến 9h10 sáng nay (giờ Việt Nam). Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank tương đương gần 35,34 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước là trên 1,3 triệu đồng.

Trong tuần, giá vàng miếng trong nước chuyển động theo chiều hướng giảm dần. Mức giá cao nhất thiết lập ở 36,81 - 36,71 triệu đồng/lượng, mức giá thấp nhất ở 36,60 - 36,51 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm 200.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước chuyển động theo giá vàng thế giới, và đã giảm mạnh ngay sau cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra hàng tháng, vì ngân hàng trung ương gợi ý khả năng tăng lãi suất một lần nữa vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, biến động của đồng USD cũng là nhân tố ảnh hưởng khá lớn tới giá vàng thế giới.

Tố Tố