|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá vàng SJC hôm nay (22/8) biến động trái chiều, tỷ giá trung tâm giảm 2 đồng

09:31 | 22/08/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng hôm nay (22/8), giá vàng SJC biến động trái chiều tại các cửa hàng được khảo sát. Tỷ giá trung tâm giảm 2 đồng xuống 22.448 đồng đổi 1 USD
gia vang sjc hom nay 228 bien dong trai chieu ty gia trung tam giam 2 dong
Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC hôm nay không đi theo xu hướng của vàng thế giới

Trong sáng nay, một số doanh nghiệp được khảo sát báo giá vàng không đổi so với phiên giao dịch ngày hôm qua, một số điều chỉnh tăng trong khi số còn lại điều chỉnh giảm.

Cụ thể, tập đoàn Doji và Phú Quý đồng loạt báo giảm giá 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán, trong khi đó PNJ là doanh nghiệp duy nhất báo tăng 20.000 đồng/lượng.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng là 36,36 triệu đồng/lượng và 36,52 triệu đồng/lượng.

gia vang sjc hom nay 228 bien dong trai chieu ty gia trung tam giam 2 dong
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường thế giới, giá vàng bật tăng trở lại vì bất ổn địa chính trị liên quan đến bán đảo Triều Tiên sau khi Mỹ - Hàn Quốc tiến hành diễn tập quân sự chung vào ngày hôm qua.

Hiện, giá vàng giao ngay giao dịch ở 1.288 USD/ounce tính đến 9h10 sáng nay (giờ Việt Nam). Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank tương đương gần 35,08 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước là gần 1,5 triệu đồng/lượng.

Xu hướng thăm dò, thận trọng dường như trở thành thói quen khi cả thị trường trong nước và quốc tế đều đang hướng tới những sự kiện quan trọng trong tuần. Trong đó bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen tại buổi gặp mặt thường niên quan chức ngân hàng trung ương các nước tại Jackson Hole, Wyoming có ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng biến động của giá vàng.

Theo Doji, số lượng khách hàng bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số các giao dịch được thực hiện tại cửa hàng trong ngày hôm qua.

Tỷ giá trung tâm giảm 2 đồng, trong khi các ngân hàng thương mại đồng loạt không tiến hành điều chỉnh tỷ giá

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 22/8 giảm 2 đồng tỷ giá trung tâm của USD xuống 22.448 VNĐ/USD.

Tại khối ngân hàng thương mại, tất cả các ngân hàng được khảo sát không điều chỉnh tỷ giá trong sáng nay. Đây là lần thứ 2 trong tháng tỷ giá tại tất cả các ngân hàng thương mại bất động dù tỷ giá trung tâm biến động.

Giá trần mua vào và giá trần bán ra của USD duy trì ở mức 22.700 VNĐ/USD và 22.780 VNĐ/USD.

gia vang sjc hom nay 228 bien dong trai chieu ty gia trung tam giam 2 dong
Tỷ giá tại một số NHTM. Tổng hợp: Tố Tố.

Tố Tố