|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá kim loại hôm nay (29/9): Đồng hướng tới quý tăng giá thứ 5 liên tiếp

14:38 | 29/09/2017
Chia sẻ
Trên thị trường kim loại đầu phiên hôm nay (29/9), giá đồng tại London ghi nhận phiên tăng giá thứ 3 liên tiếp trước kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc sẽ tăng mạnh. Rất có thể, giá đồng sẽ chốt quý III là quý tăng thứ 5 liên tiếp.
gia kim loai hom nay 299 dong huong toi quy tang gia thu 5 lien tiep
Ảnh: Reuters

Cập nhật giá kim loại hôm nay

Trên Sàn giao dịch kim loại London (LME), giá đồng tăng 0,3% lên 6.540 USD/tấn vào lúc 8h25 sáng nay (giờ Việt Nam). Kể từ đầu tháng 7, giá đồng đã tăng hơn 10%.

Trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá hợp đồng đồng được giao dịch nhiều nhất cũng tăng 1,8% lên 51.310 nhân dân tệ/tấn (7.705,25 USD/tấn).

Rất có thể đồng sẽ ghi nhận quý III là quý tăng giá thứ 5 liên tiếp.

Tin tức thị trường

Tháng 9 có thể là tháng thứ 14 liên tiếp các nhà máy tại Trung Quốc có thể đã tăng công suất sản xuất trong bối cảnh hoạt động xây dựng bùng nổ kể từ đầu năm và giá kim loại tăng đẩy lợi nhuận của các doanh nghiệp lên cao. Báo cáo sơ bộ về lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc sẽ được công bố vào ngày 30/9, trước khi thị trường nghỉ lễ dài ngày cho Quốc Khánh.

Chính phủ Trung Quốc vừa gia hạn tới năm 2019 cho các hãng xe để đạt được mục tiêu doanh số xe xanh mới, thay vì năm 2018 như ban đầu. Đây là một động thái nới lỏng hơn so với kế hoạch năm ngoái của họ, vốn gây nhiều căng thẳng lên các nhà sản xuất xe hơi.

Theo số liệu mới nhất từ chính phủ Mỹ, số lượng đơn hàng mới đặt mua tư liệu sản xuất của Mỹ tăng mạnh hơn kỳ vọng trong tháng 8; xuất khẩu cũng duy trì xu hướng tăng. Điều này chứng tỏ nền kinh tế Mỹ vẫn đang tăng trưởng mạnh dù vừa phải trải qua hai trận siêu bão Harvey và Irma.

Ngày 27/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất kế hoạch cải cách thuế lớn nhất trong vòng 3 thấp kỷ qua, kêu gọi giảm thuế cho phần lớn người dân Mỹ. Đề xuất này vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt từ giới doanh nhân và giới nhà giàu khi họ cho rằng ngân sách chính phủ sẽ bị thâm hụt hàng nghìn tỷ USD.

Oanh Oanh