|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá kim loại hôm nay (12/10): Đồng lên cao nhất một tháng nhờ USD giảm

11:36 | 12/10/2017
Chia sẻ
Trên thị trường kim loại đầu phiên hôm nay (12/10), giá đồng tại London tăng nhờ USD suy yếu sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản họp tháng 9, trong khi nhu cầu tiêu thụ vẫn ổn định.
gia kim loai hom nay 1210 dong len cao nhat mot thang nho usd giam
Ảnh: Reuters

Cập nhật giá kim loại hôm nay (12/10)

Trên Sàn Kim loại London (LME), giá đồng lên cao nhất một tháng ngay khi mở phiên, nhưng sau đó giảm nhẹ và chỉ dao động xung quanh 6.803 USD/tấn vào lúc 9h23 sáng nay (giờ Việt Nam).

Trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá đồng cũng đang giao dịch sát ngưỡng cao nhất 4 năm rưỡi. Hiện tại, giá đồng tại đây là 52.930 nhân dân tệ/tấn (8.032 USD/tấn).

Ngoài ra, giá chì trên LME giảm 0,9% trước khả năng nguồn cung kim loại này sẽ tăng trở lại sau khi một nhà máy luyện chì ở Trung Quốc tuyên bố sẽ tái sản xuất. Một người giao dịch ở Singapore cũng cho biết, nhu cầu mua chì giảm mạnh sau đợt nghỉ Tuần lễ Vàng của Trung Quốc.

Trên thị trường kim loại quý, giá bạc chốt phiên hôm qua tăng 0,8% lên 17,22 USD/ounce, sau khi lên cao nhất 3 tuần trong phiên trước đó.

Giá bạch kim và palladium cũng lần lượt 0,02% và 2,8% trong hôm qua. Trong đó, giá bạch kim lên cao nhất hai tuần và giá palladium lên cao nhất một tháng.

Tin tức thị trường

USD xuống thấp nhất hai tuần so với rổ tiền tệ chủ chốt ngay sau khi Fed công bố biên bản họp tháng 9. Theo biên bản này, nhiều nhà hoạch định chính sách vẫn giữ quan điểm thận trọng về triển vọng lãi suất; và nếu lạm phát không tăng thì Fed có thể giảm tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới.

Triển vọng nhu cầu tiêu thụ kim loại công nghiệp trên thế giới cũng được đánh giá khá khả quan sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế nhận định kinh tế toàn cầu sẽ duy trì đà tăng trưởng tích cực trong năm nay và năm tới.

Tháng 9, sản lượng kẽm và hợp kim kẽm của Trung Quốc tăng 25.000 tấn so với tháng trước đó lên 398.000 tấn, theo số liệu của Cơ quan nghiên cứu thuộc Hiệp hội Sản xuất kim loại màu Trung Quốc.

Oanh Oanh