|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá kim loại hôm nay (28/8) đồng loạt giảm vì giới đầu tư chốt lời

10:48 | 28/08/2017
Chia sẻ
Trừ đồng, phần lớn kim loại cơ bản khác đều giảm giá trong đầu phiên giao dịch hôm nay trên sàn Thượng Hải, chủ yếu do giới đầu tư chốt lời sau khi tăng mạnh vào tuần trước.
gia kim loai hom nay 288 giam vi gioi dau tu chot loi
Giá kim loại hôm nay hầu hết đều giảm vì làn sóng chốt lời của giới đầu tư. (Ảnh: Reuters)

Tin tức thị trường

Các kim loại có liên quan đến thép như, nickel, kẽm và chì, giảm mạnh nhất thị trường; riêng đồng vẫn ghi nhận mức tăng nhẹ.

Cụ thể trên sàn SHFE, giá kẽm giảm hơn 2% xuống còn 25.565 nhân dân tệ/tấn (3.846 USD/tấn) tính đến 8h00 sáng nay (giờ Việt Nam).

Giá hợp đồng thanh cốt thép được giao dịch nhiều nhất trên SHFE cũng giảm hơn 2%, sau 4 tuần tăng mạnh trong 5 tuần trước đó.

Ngoài ra, giá nickel và chì cũng lần lượt giảm mạnh 1,8% và 2,3%.

Riêng giá đồng vẫn tăng 0,8% nhờ triển vọng nhu cầu tiêu thụ lạc quan ở Trung Quốc trong khi nguồn cung liên tục giảm.

Cụ thể, SHFE cho biết, dự trữ đồng tại các kho thương mại của sàn đã giảm 8,2% xuống còn 187.444 tấn. Tồn kho đồng của LME cũng giảm một nửa xuống còn 112.950 tấn trong 6 tuần qua.

Tuy nhiên, giới giao dịch cho rằng thị trường đồng có thể sẽ gặp lực kháng cự sau phiên 25/8 lên cao nhất gần 4 năm rưỡi.

Trong khi Sàn giao dịch Kim loại London (LME) nghỉ lễ, giới đầu tư tại châu Á bắt đầu rút lui khỏi một số kim loại liên quan đến thép, một số người thậm chí đang mất định hướng, một chuyên viên giao dịch hàng hóa ở Sydney (Australia) cho biết.

Tin tức thế giới

Tập đoàn khai thác mỏ BHP Billiton đang cân nhắc bán 25% cổ phần tại dự án khai thác khoáng sản chứa kali ở Canada. Thương vụ này được định giá tới gần 2 tỷ USD, nguồn tin thân cận với sự việc nói với Reuters.

Oanh Oanh