|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 24/5: Thiên về hướng bi quan

07:32 | 24/05/2017
Chia sẻ
Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 24/5/2017. 
nhan dinh thi truong ngay 245 thien ve huong bi quan
Nhận định thị trường trong phiên giao dịch ngày 24/5.

Áp lực chốt lời duy trì ở mức cao

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Lực bán tăng mạnh và trải đều ở hầu hết các ngành lớn như ngân hàng, dầu khí, bất động sản... Nhiều khả năng áp lực chốt lời vẫn duy trì ở mức cao trong vài phiên tới. Trong bối cảnh triển vọng trung hạn của thị trường được đánh giá ở mức tích cực, nhà đầu tư có thể cân nhắc tích lũy thêm cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, chỉ số vẫn đang nhận được sự hỗ trợ từ nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên và diễn biến tích cực của các chỉ báo kỹ thuật (MACD, RSI...).

BVS cho rằng khả năng chỉ số sẽ tiếp tục hướng đến các mốc cao mới trong thời gian tới. Đích đến tiếp theo của chỉ số sẽ nằm tại vùng 755-760 điểm.

Vẫn tốt trong ngắn hạn

(CTCP Chứng khoán Maritime - MSI)

Áp lực chốt lời mạnh trong phiên chiều 23/05 khiến thị trường không tiếp tục duy trì được sắc xanh, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, các nhịp rung lắc sẽ xuất hiện trong phiên 24/05 tại vùng hỗ trợ 740 điểm. MSI cho rằng thị trường vẫn tốt trong ngắn hạn, hoạt động nắm giữ cổ phiếu được đánh giá cao. Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể chú ý tới những cổ phiếu đầu cơ có giao dịch ấn tượng.

Có thể giảm nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Mức giảm điểm là khá nhẹ so với mức tăng trước đó và thanh khoản vẫn được duy trì ở mức cao cho thấy sự tham gia tích cực của dòng tiền nên phiên giảm 23/05 là không quá đáng lo ngại.

Do đó, VN-Index có thể sẽ giảm nhẹ trong phiên tới để kiểm định lại mốc hỗ trợ tâm lý 740 điểm; trong trường hợp xấu hơn thì chỉ số có thể sẽ lấp gap trong khoảng 734-739 điểm; kháng cự gần nhất tại 747 điểm (đỉnh phiên 22/05).

Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ cổ phiếu có thể chốt lời khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự và chờ điều chỉnh về hỗ trợ để cover lại. Nhà đầu tư trung hạn và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể mua vào tại những nhịp chỉnh trong phiên, đối tượng mua vào có thể là những mã cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh khả quan trong cả năm nay.

Hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Sau đà tăng mạnh của phiên 22/05, thị trường đang nằm trong giai đoạn điều chỉnh. Chỉ số thị trường quay trở về ngưỡng hỗ trợ 740 điểm. Thanh khoản thị trường giảm, biên độ thị trường thu hẹp và độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư sau phiên giao dịch hưng phấn liền trước.

BSC dự kiến thị trường sẽ tiếp tục kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 740 điểm và dao dộng quanh ngưỡng này trong các phiên giao dịch kế tiếp. Nhà đầu tư hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và có thể mua vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt ở mức giá hợp lý hơn trong các nhịp điều chỉnh khi thị trường quay lại kiểm tra khu vực hỗ trợ 740 điểm hoặc thấp hơn

Trần Vy