|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá kim loại hôm nay (18/9): Giá đồng ‘lơ lửng’ trên đáy một tháng

11:39 | 18/09/2017
Chia sẻ
Đầu phiên giao dịch hôm nay, giá đồng tại London không biến động nhiều, giao dịch sát đáy một tháng; giá đồng tại Thượng Hải cũng ghi nhận phiên giảm thứ 4 liên tiếp.
gia kim loai hom nay 189 gia dong lo lung tren day mot thang
Ảnh minh họa

Cập nhật giá kim loại hôm nay

Trên Sàn Kim loại London (LME), giá đồng giao trong 3 tháng giảm 2 USD xuống 6.505 USD/tấn vào lúc 7h49 sáng nay (giờ Việt Nam), sau khi giảm mạnh về mức thấp nhất gần một tháng trong phiên 14/9.

Trên Sàn Giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá hợp đồng đồng được giao dịch nhiều nhất cũng giảm về 49.860 nhân dân tệ/tấn vào cùng thời điểm, mức thấp nhất kể từ ngày 11/8.

Tin tức thị trường

Báo cáo GDP tháng 8 được chính phủ Trung Quốc công bố tuần trước cho thấy, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang mất dần động lực tăng trưởng vì chi phí đi vay tăng. GDP tháng 8 của Trung Quốc ghi nhận tốc độ tăng trưởng chậm nhất gần 18 năm qua.

Báo cáo này ban đầu làm gia tăng lo ngại về nhu cầu tiêu thụ kim loại của Trung Quốc. Tuy nhiên, giới phân tích dự báo rằng, Trung Quốc vẫn sẽ tiêu thụ mạnh kim loại trong thời gian tới.

Cũng trong tuần trước, Tổng cục Thống kê Trung Quốc công bố sản lượng kim loại màu tháng 8 xuống thấp nhất một năm. Trong đó, sản lượng chì của Trung Quốc xuống thấp nhất kể từ tháng 11/2016, và sản lượng kẽm giảm tới 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này chứng tỏ, chiến dịch hạn chế sản xuất các kim loại cơ bản để bảo vệ môi trường của Trung Quốc bắt đầu có hiệu quả.

Theo số liệu của LME, dự trữ đồng tại các kho thương mại trong tuần này ghi nhận đợt tăng mạnh nhất kể từ tháng 5, tăng 67.600 tấn lên 276.025 tấn.

Oanh Oanh

PGS. TS Nguyễn Hữu Huân: Hạ lãi suất cần cân nhắc đến tỷ giá, tác động từ Fed sẽ có độ trễ
Theo chuyên gia, động thái nới lỏng gần đây của NHNN sẽ giúp hạ lãi suất huy động, nhưng cũng có thể ảnh hưởng tới tỷ giá, nhất là trong bối cảnh Fed hạ lãi suất mới chỉ mang tác động về mặt tâm lý.