|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi hôm nay (14/10) tiếp tục nhích lên ở biên vì thiếu nguồn cung

07:45 | 14/10/2017
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay (14/10) tiếp tục tăng nhẹ ở biên, vì nhu cầu đưa heo sang Trung Quốc vẫn có nhưng thương lái khó mua heo hoặc khó lên biên trong bối cảnh tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Trung.
Ảnh minh họa.

Cập nhật giá heo hơi hôm nay (14/10)

Giá heo hơi tại các tỉnh giáp biên với Trung Quốc tiếp tục tăng nhẹ trong hôm nay. Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh vùng núi phía bắc khiến heo đi biên gặp khó; giới thương lái cũng rất khó khăn để mua heo khi ngập lụt diễn ra trên diện rộng, khiến nhiều trang trại chăn nuôi thiệt hại nặng nề.

Ngoài vùng giáp biên, nhìn chung các tỉnh, thành ở miền Bắc, Trung và Nam đều ghi nhận giá tương đối ổn định với hôm qua.

Cụ thể, giá heo hơi tại miền Bắc dao động trong khoảng 26.0000 – 30.000 đồng/kg. Tại miền Trung và Tây Nguyên, giá ghi nhận là 28.000 – 30.500 đồng/kg. Giá heo tại miền Nam vẫn trong khoảng 26.000 – 30.000 đồng/kg.

Nguồn cung heo hơi tại một số địa phương giảm mạnh vì lũ lụt

Sau hai ngày chịu cảnh ngập lụt nghiêm trọng, 4 chuồng nuôi heo của Công ty Cổ phần thức ăn chăn nuôi Thái Dương tại huyện Yên Định (Thanh Hóa) ghi nhận đã có hơn 5.000 con heo trong đàn bị chết, ước tính thiệt hại lên hàng chục tỷ đồng.

Nước lũ hiện rút rất chậm nên số heo bị đuối nước chưa thể đem đi tiêu hủy ngay. Đây sẽ là điều kiện để dịch bệnh bùng phát sau khi nước lũ rút.

Trong khi miền Bắc và Trung đang phải đối phó với lũ lụt thì miền Nam vừa nhận thêm một thông tin đáng lo ngại khác. Cụ thể, Chi cục Thú y TP. HCM ngày 13/10 xác nhận vừa phát hiện thêm một lô heo bị tiêm thuốc an thần tại lò giết mổ Hòa Phú, Củ Chi.

Mặc dù số lượng heo bị tiêm thuốc an thần đợt này không lớn như sự việc tại lò mổ Xuyên Á nhưng đây vẫn là một “cú giáng” vào tâm lý của người tiêu dùng. Rất có thể, sực tiêu thụ thịt heo tại các chợ sẽ tiếp tục giảm hơn nữa ở miền Nam.

Hiện tại, ở TP. HCM, lượng tiêu thụ heo giảm chủ yếu rơi vào kênh truyền thống, trong khi vẫn tăng tại các điểm bán hàng ở kênh phân phối hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm).

Dự báo giá heo hơi (14/10): Phát hiện thêm một cơ sở tiêm thuốc an thần cho heo

Giá heo hơi tại miền Nam có thể sẽ giảm tiếp vì cơ quan chức năng vừa phát hiện thêm một cơ sở tiêm thuốc ...

Thanh Tùng

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.