|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá gas hôm nay 11/2: Tăng trở lại ngay từ đầu tuần nhờ thời tiết lạnh

10:13 | 11/02/2019
Chia sẻ
Giá gas hôm nay tăng nhẹ trở lại với thông tin thời tiết lạnh sẽ tiếp tục tác động đến miền Đông và miền Nam nước Mỹ trong vài ngày tới.
 

Giá gas hôm nay tăng nhẹ nhờ dự báo thời tiết lạnh

Giá gas hôm nay (11/2) tăng 1,91% lên 2,667 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 3 vào lúc 8h41 (giờ Việt Nam).

Theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tính đến thứ Sáu (1/2), tổng lượng tồn kho gas đạt 1.960 Bcf, giảm 135 Bcf so với cùng kì năm ngoái và giảm 415 Bcf so với mức trung bình 5 năm là 2.375 Bcf.

Lượng khí gas được rút để phục vụ nhu cầu tiêu thụ là 237 Bcf, tăng khoảng 10 Bcf so với ước tính.

Bên cạnh đó, theo NatGasWeather, khoảng thời gian ngày 8 – 14/2, không khí lạnh ở Trung Tây tiếp tục tác động đến miền Đông và miền Nam nước Mỹ sau đó là sự ấm lên vào cuối tuần này. Nhìn chung, nhu cầu tiêu thụ sẽ cao vào đầu tuần này sau đó giảm xuống vừa phải.

gia gas hom nay 112 tang tro lai ngay tu dau tuan do thoi tiet lanh
Giá gas hôm nay 11/2 tăng trở lại ngay từ đầu tuần do thời tiết lạnh

Tại thị trường trong nước, theo báo Pháp Luật TP HCM, Công ty Saigon Petro cho biết từ ngày 1/1/2019, giá bán gas Saigon Petro tăng 12.000 đồng/bình 12 kg. Giá bán lẻ tối đa đến người tiêu dùng là 332.000 đồng/bình 12 kg.

Các Công ty Gas Pacific Petro, City Gas, ELF Gas cũng tăng 12.000 đồng/bình 12 kg. Giá bán lẻ đến người tiêu dùng không vượt quá 329.000 đồng/bình 12 kg.

Một số công ty cho biết do giá gas thế giới tháng 2 công bố là 445 USD/tấn, tăng 30 USD/tấn so với tháng trước.Bên cạnh đó, do chi phí sản xuất, đầu tư tăng, cộng các loại chi phí này vào nên các công ty điều chỉnh tổng mức tăng là 12.000 đồng.

Xem thêm

Ngọc Ánh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.