|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch sáng ở châu Á

07:49 | 05/06/2017
Chia sẻ
Giá dầu thô tăng trong phiên giao dịch sáng thứ Hai (5/6) ở châu Á vì thị trường tiếp nhận thông tin từ vụ tấn công khủng bố hôm cuối tuần diễn ra ở London, cướp đi mạng sống của ít nhất 7 người và làm gia tăng cảm nhận về rủi ro.
gia dau tang trong phien giao dich sang o chau a

Cụ thể, hợp đồng dầu thô ngọt, nhẹ (WTI) của Mỹ giao tháng 7 tăng 0,13% lên 47,72 USD/thùng. Trong khi, dầu thô brent giao tháng 8 ghi nhận ở mức 49,95 USD/thùng.

Tuần trước, dầu thô giao tương lai giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tuần vào thứ Sáu. Nguyên nhân là vì lo ngại xung quanh vấn đề sản lượng sản xuất của Mỹ tăng có thể ảnh hưởng tiêu cực tới những nỗ lực của các nhà xuất khẩu dầu lớn nhằm cân bằng nguồn cung và cầu toàn cầu.

Số liệu từ công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes công bố hôm thứ Sáu cho thấy số lượng giàn khoan tăng thêm 11 giàn lên 733 giàn, ghi nhận tuần tăng thứ 20 liên tiếp. Điều này chỉ ra sản xuất trong nước của Mỹ sẽ tiếp tục tăng.

Ngoài ra, quyết định gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump về việc rút khỏi Hiệp định Paris 2015 về biến đổi khí hậu trong tuần trước đã dấy lên lo ngại rằng, sản xuất dầu của Mỹ có thể mở rộng một cách nhanh chóng khi không có sự hạn chế chặt chẽ về sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Việc gia tăng hoạt động sản xuất và sản lượng dầu của Mỹ đã gần như cân bằng những nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC.

OPEC và các nước ngoài OPEC đã thông qua việc kéo dài cam kết cắt giảm 1,8 triệu thùng dầu/ngày cho tới tháng 3/2018 vào tuần trước. Tuy nhiên, thông tin này đã khiến nhiều nhà đầu tư thấp vọng vì họ mong muốn OPEC sẽ tăng sản lượng cắt giảm.

Cho tới nay, thỏa thuận cắt giảm này chỉ có ảnh hưởng nhỏ tới lượng dầu tồn kho toàn cầu vì sản lượng gia tăng ở các quốc gia thông tham gia vào cam kết, như Libya và Nigeria, cũng như hoạt động sản xuất không ngừng ở Mỹ.

Tố Tố