|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu Mỹ giảm nhẹ trước nghi ngờ về hiệu quả của thỏa thuận OPEC

06:55 | 06/12/2016
Chia sẻ
Giá dầu thô tiếp đà tăng mạnh của tuần trước trong đầu phiên 5/12 trước khi giảm dần về cuối phiên do thị trường nghi ngờ tính hiệu quả của thỏa thuận của Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) khi nguồn cung tại Mỹ tiếp tục tăng.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm xuống 51,11 USD/thùng, sau khi tăng 0,21% lên 51,79 USD/thùng ở đầu phiên.

Tuy nhiên, giá dầu Brent cũng tăng nhẹ 0,88% trong đầu phiên lên 54,94 USD/thùng trước khi giảm về 54,22 USD/thùng vào cuối phiên.

Theo số liệu của sàn giao dịch ICE, giới đầu tư đã nâng tổng vị thế dài hạn đối với Brent lên cao nhất 4 tuần trong phiên 5/12.

Trong cả tuần trước, giá dầu thô đã tăng 12,2% và ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 2/2011 nhờ OPEC đàm phán thành công thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thô với các nước thành viên và Nga.

Tuy nhiên, sang đến tuần này, giới đầu tư bắt đầu chuyển tâm điểm về tình hình nguồn cung tại Mỹ. Theo đó, việc các công ty năng lượng Mỹ liên tiếp mở giàn khoan mới trong 7 tuần liên tiếp dấy lên lo ngại rằng, dù OPEC có cắt giảm sản lượng dầu thì thị trường vẫn dư thừa nguồn cung bởi Mỹ lại tăng cường sản xuất.

Mặt khác, thị trường cũng sẽ chú ý tới phiên đàm phán giữa OPEC và các nước sản xuất dầu nằm ngoài OPEC trong ngày 10/12, nhằm mở rộng quy mô của thỏa thuận. Các nước nằm ngoài OPEC được kỳ vọng sẽ cắt giảm 600.000 thùng dầu/ngày.

Oanh Oanh