|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cà phê hôm nay (19/5) tăng ngày thứ ba, hồ tiêu tiếp tục giảm

09:59 | 19/05/2018
Chia sẻ
Trên thị trường nông sản hôm nay (19/5), giá cà phê Tây Nguyên tiếp tục tăng nhẹ; giá hồ tiêu tại một vài nơi giữ xu hướng giảm.

Cập nhật giá cà phê hôm nay

Giá cà phê Tây Nguyên hôm nay tiếp tục tăng nhẹ 100 – 200 đồng, dao động trong khoảng 35.500 – 36.400 đồng/kg. Đây là ngày tăng thứ ba liên tiếp của giá cà phê trong nước.

gia ca phe hom nay 195 tang ngay thu ba ho tieu tiep tuc giam
Nguồn: tintaynguyen.com

Các công ty liên tiếp tăng giá thu mua cà phê nguyên liệu nhờ hai sàn cà phê trực tuyến robusta và arabica giữ được xu hướng phục hồi.

Trong đó, giá cà phê robusta giao tháng 7 tăng thêm 0,7% lên 1.762 USD/tấn. Giới đầu cơ tăng vị thế bán đối với robusta thêm 10.211 lô lên 14.015 lô trong tuần tính đến ngày 15/5, sàn ICE cho biết. Giá cà phê arabica giao tháng 7 cũng tăng nhẹ 0,1% lên 1,18 USD/pound trong phiên hôm qua.

Cập nhật giá hồ tiêu hôm nay

Giá hồ tiêu nguyên liệu tiếp tục giảm thêm 1.000 đồng tại tỉnh Bình Phước và Đồng Nai. Giá tiêu tại Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông và Bà Rịa – Vũng Tàu không đổi so với hôm qua. Nhìn chung, giá thu mua tiêu tại khu vực miền Nam đang dao động trong khoảng 57.000 – 59.000 đồng/kg, với mức giá phổ biến là 58.000 đồng/kg.

gia ca phe hom nay 195 tang ngay thu ba ho tieu tiep tuc giam
Nguồn: tintaynguyen.com

Cập nhật giá cao su hôm nay

Thị trường cao su châu Á đồng loạt tăng giá trong phiên 18/5.

Chốt phiên 18/5, giá cao su giao tháng 10 trên sàn TOCOM (Nhật Bản) lên cao nhất hơn hai tháng ở 193,9 yen/kg.

Trên sàn SHFE (Trung Quốc), giá cao su giao tháng 9 cũng tăng nhẹ lên 11.745 nhân dân tệ/tấn.

Tại thị trường trong nước, giá cao su SVR giao tháng 6 cũng tăng mạnh trong hôm qua.

gia ca phe hom nay 195 tang ngay thu ba ho tieu tiep tuc giam
Giá cao su trong nước ngày 18/5. (Nguồn: thitruongcaosu.net)
gia ca phe hom nay 195 tang ngay thu ba ho tieu tiep tuc giam
Nguồn: thitruongcaosu.net

Trên thị trường đường, giá đường thô phục hồi trong khi giá đường trắng giữ xu hướng tăng đều. Cụ thể, giá đường thô giao tháng 7 tăng 0,9% lên 1,166 Uscent/pound, và giá đường trắng giao tháng 8 tăng 1,1% lên 330,20 USD/tấn.

“Giới đầu tư dường như vẫn tiếp tục mua vào và đó là nguyên nhân đẩy giá lên các nấc cao mới trong ngắn hạn. Xu hướng mua này có vẻ sẽ chưa mất động lực,” chuyên gia phân tích Tobin Gorey tại Ngân hàng Thịnh vượng Australia. Ngoài ra, tâm lý lo ngại về tình hình thời tiết khô hạn tại Brazil cũng hỗ trợ giá.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn cung đường trên thị trường thế giới đang dư thừa lớn, với sản lượng đường từ Thái Lan và Ấn Độ tăng mạnh, việc sản lượng đường Brazil giảm cũng khó có thể ảnh hưởng nhiều đến tình hình chung. Giá đường thấp nên nhiều nhà máy tăng cường sử dụng mía để sản xuất ethanol, thay vì đường.

Trên thị trường ca cao, giá bật tăng trở lại, với giá hợp đồng giao tháng 7 tại New York và London lần lượt tăng 1,5% và 1,4%.

Thế giới đang vào giữa vụ ca cao nên mặt hàng này đang chịu một chút áp lực bán. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn lạc quan vào giá ca cao vì nhu cầu ngày càng cải thiện, chuyên phân tích Jack Scoville cho biết.

Oanh Oanh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.