|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin có thể vọt lên 50.000 USD trong năm nay

19:30 | 07/02/2018
Chia sẻ
Trao đổi với CNBC, các chuyên gia cho rằng thị trường tiền ảo có thể bứt phá mạnh mẽ hơn năm ngoái và vượt ngưỡng giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD, trong khi giá bitcoin có khả năng chạm ngưỡng 50.000 USD.
gia bitcoin co the vot len 50000 usd trong nam nay Goldman Sachs: Giá trị của nhiều đồng tiền ảo sẽ về ‘0’
gia bitcoin co the vot len 50000 usd trong nam nay 'Thảm họa bitcoin' nhìn từ cái chết của một sinh viên Hàn Quốc

Giá bitcoin trượt dốc trong những ngày qua, rơi khỏi ngưỡng 6.000 USD lần đầu tiên kể từ giữa tháng 11/2017. Ngày 7/2, giá đồng tiền ảo này phục hồi và lấy lại ngưỡng 7.000 USD khi thị trường tiền ảo ổn định trở lại.

gia bitcoin co the vot len 50000 usd trong nam nay
Ảnh minh họa. Nguồn: Jaap Arriens/NurPhoto/Getty Images.

Vào thời điểm giảm mạnh nhất trong ngày 6/2, thị trường tiền ảo đã chứng kiến hơn 550 tỷ USD “bốc hơi”. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành dự đoán thị trường này sẽ có một đợt tăng mạnh trong thời gian tới.

“Các sàn giao dịch tiền ảo ngày càng được công nhận về mặt pháp lý, vốn đầu tư tổ chức đổ vào thị trường và các bước tiến công nghệ sẽ đóng góp vào sự phục hồi của thị trường và đẩy giá tiền ảo lên nhiều đỉnh mới trong năm nay”, ông Thomas Glucksmann, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại sàn tiền ảo Gatecoin, cho biết trong thư điện tử trả lời CNBC ngày 6/2. “Không có lý do gì chúng ta không thể chứng kiến giá bitcoin chạm ngưỡng 50.000 USD vào tháng 12 tới”, ông Glucksmann cho biết.

Các bước tiến công nghệ mà ông đề cập tới bao gồm giao thức thanh toán Lightning Network trên nền tảng blockchain vốn có thể giúp tăng tốc giao dịch tiền ảo đang rất chậm chạp hiện nay.

Trường Giang