|
 Thuật ngữ VietnamBiz

General Motors đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt xe tự hành

14:41 | 13/09/2017
Chia sẻ
General Motors tuyên bố công ty này là hãng xe đầu tiên trên thế giới có thể sản xuất xe tự hành với công suất vượt quá 100 nghìn chiếc/năm. 
general motors da san sang de san xuat hang loat xe tu hanh
Mô hình xe tự hành hoàn toàn của Cruise Automation

General Motors và đơn vị chịu trách nhiệm cho tính năng tự lái Cruise Automation đã thông báo rằng họ đã thành công với chiếc xe tự hành hoàn toàn và có thể được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới.

Trong một bài báo được đăng trên truyền thông, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành bộ phận Cruise Automation – Kyle Vogt thông báo công nay này đã thành công trong việc sản xuất chiếc xe tự lái cấp độ 3. Sản phẩm trên được trang bị đầy đủ các điều kiện an toàn cần thiết để vận hành mà không cần tài xế.

general motors da san sang de san xuat hang loat xe tu hanh
Mẫu xe Chevrolet Bolt phiên bản tự hành

Chiếc xe tự lái này là một phiên bản cao cấp đặc biệt của mẫu xe Chevrolet Bolt và vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm. Tuy nhiên, Cruise Automation cho biết công ty có đầy đủ các điều kiện vật chất cần thiết để sản xuất hàng loạt những chiếc xe hoàn toàn tự động tại các nhà máy lắp ráp công suất lớn.

Mặc dù có thể sản xuất hơn 100 nghìn chiếc xe tự lái trong 1 năm, song cũng giống như Tesla, Cruise Automation chỉ “đơn giản” cần hoàn thiện phần mềm tự lái.

Trước khi mẫu xe tự hành Chevrolet Bolt đến tay người tiêu dùng, Cruise Automation sẽ giới thiệu một số nguyên mẫu trên đường phố San Francisco Mỹ. Những chiếc xe tự này sẽ được sử dụng bởi các nhân viên của công ty. Và mặc dù là xe tự động hoàn toàn, song trong giai đoạn đầu tiên, Chevrolet Bolt bản tự hành vẫn cần lái xe ngồi sau vô lăng để đề phòng bất trắc có thể xảy đến.

general motors da san sang de san xuat hang loat xe tu hanh
Dây chuyền sản xuất - lắp ráp xe của hãng General Motors

Trong bài phỏng vấn của mình, Kyle Vogt cũng cho biết rằng những chiếc xe tự lái mà công ty đang phát triển được thiết kế để mô phỏng hành vi lái xe của con người nhưng không bao gồm các hành động sai lầm như: uống rượu, nhắn tin hay tỏ ra mệt mỏi trong khi lái xe.

Đại diện của hãng cũng cho rằng, với sự nỗ lực của hơn 2000 nhân viên trong việc tạo ra chiếc xe tự động hoàn toàn này, Cruise Automation có thể mang đến một chiếc xe sở hữu khả năng lái xuất sắc hơn bất cứ hãng xe nào.

Cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, các bộ óc nhân tạo được phát triển bởi con người đã chứng minh được sự siêu phàm trong hoạt động của mình. Cho nên, tuyên bố của Cruise Automation cũng hoàn toàn có lý trong một tương lai không xa. Nhưng chắc chắn, chưa phải là bây giờ.

general motors da san sang de san xuat hang loat xe tu hanh Mercedes AMG Project One: 'cháy hàng' ngay từ khi còn là concept

Mẫu xe đi phố Mercedes AMG Project One vừa ra mắt phiên bản ý tưởng (concept) ngay trước thềm triển lãm ô tô Frankfurt.

general motors da san sang de san xuat hang loat xe tu hanh Đây là cách Audi biến A8 2018 thành xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới

Audi đã trang bị những thiết bị gì trên Audi A8 2018 để biến chiếc xe này trở thành phiên bản sản xuất đầu tiên sở ...

general motors da san sang de san xuat hang loat xe tu hanh Thực tế cách 'nhìn thế giới xung quanh' của các mẫu xe tự lái Tesla

Để có một chiếc xe tự lái, các cảm biến và camera phải phối hợp với nhau theo một thuật toán hết sức phức tạp.

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.