|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Thực tế cách 'nhìn thế giới xung quanh' của các mẫu xe tự lái Tesla

15:31 | 21/11/2016
Chia sẻ
Để có một chiếc xe tự lái, các cảm biến và camera phải phối hợp với nhau theo một thuật toán hết sức phức tạp.

Cuối tháng trước, CEO của Tesla, Elon Musk đã tuyên bố tất cả các mẫu xe của hãng sẽ chính thức có phần cứng đảm bảo khả năng tự lái hoàn toàn - mở ra một trang mới trong ngành công nghiệp xe hơi.

Mặc dù vẫn còn nhá nhiều rào cản như khuôn khổ pháp lý, cơ sở hạ tầng hay các trạm sạc điện, nhưng giao thông tương lai không còn người lái đang ở rất gần. Và nếu bạn còn đang thắc mắc cách xe tự lái "ứng xử" với thế giới xung quanh, thì Elon Musk đã có câu trả lời.

Một video được Elon Musk đưa lên Twitter cho thấy cách mà những mẫu xe Tesla quan sát và xử lý các tình huống, thông qua các góc quay được lấy từ nhiều camera trên xe.

Đoạn video có thể coi như một lời thách thức của hãng xe điện Mỹ gửi tới toàn bộ ngành công nghiệp ô tô. Chiếc xe Tesla có khả năng quan sát gần như không bỏ sót bất cứ vật thể nào xung quanh và có khả năng "ứng xử" quá linh hoạt, thậm chí còn thận trọng hơn so với con người.

Với những bước tiến mạnh mẽ của Tesla, có thể chỉ vài năm nữa thôi, những chiếc siêu máy tính bên trong xe tự lái sẽ là đối tượng tham gia giao thông chính, chứ không phải con người.

thuc te cach nhin the gioi xung quanh cua cac mau xe tu lai tesla
Tesla Model S và Tesla Model X.

Tất cả các mẫu xe Tesla được sản xuất từ cuối tháng 10/2016 đều đã có đủ phần cứng để tự lái hoàn toàn ở mức độ 5: tự lái đến mọi địa điểm trong mọi điều kiện và thời tiết. Tuy nhiên, phần mềm hỗ trợ vẫn chưa được Tesla chính thức áp dụng do chưa có khuôn khổ pháp lý thích hợp.

thuc te cach nhin the gioi xung quanh cua cac mau xe tu lai tesla I-Pace, mẫu xe điện Jaguar đầu tiên, đi được 354 km/lần sạc

Chiếc SUV chạy điện của Jaguar dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2017 với thiết kế gần như không thay đổi so với bản ...

Tư Quảng