|
 Thuật ngữ VietnamBiz

I-Pace, mẫu xe điện Jaguar đầu tiên, đi được 354 km/lần sạc

14:48 | 15/11/2016
Chia sẻ
Chiếc SUV chạy điện của Jaguar dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2017 với thiết kế gần như không thay đổi so với bản concept.

Cuộc cạnh tranh và tương lai của xe chạy điện đã quá rõ ràng. Các hãng xe sang đang gấp rút chuẩn bị để tung ra hàng loạt mẫu xe điện, nhằm đuổi kịp Tesla trong lĩnh vực đầy hứa hẹn này. Jaguar cũng không phải ngoại lệ.

Thương hiệu xe sang của Anh mới đây đã giới thiệu tới người tiêu dùng chiếc Jaguar I-Pace, mẫu xe điện đầu tiên của hãng, với ngoại hình khá giống chiếc F-Pace.

Jaguar I-Pace concept.

Dù khá nhỏ gọn, nhưng thực tế, nhờ việc khoang trước của xe không còn động cơ đốt trong, trục cơ sở của xe lại khá dài. Mũi xe ngắn, thiết kế "hiếu chiến" hơn F-Pace và có một vị trí ngồi thấp hơn, I-Pace có dáng vẻ thể thao và hiện đại hơn rất nhiều.

Hiện tại, với phiên bản concept, I-Pace có phần mui hoàn toàn bằng kính (giống với các mẫu xe của Tesla). Vẫn chưa rõ liệu thiết kế này có được hãng xe Anh duy trì trên phiên bản thương mại hay không.

Khả năng di chuyển của Jaguar I-Pace là 354 km/lần sạc, khá cạnh tranh so với những mẫu xe đang dẫn đầu về phạm vi di chuyển như Chevrolet Bolt hay Tesla Model 3.

Chưa rõ Jaguar I-Pace sẽ có bao nhiêu động cơ điện, nhưng xe sẽ có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với tổng công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

Vô lăng khá quen thuộc với những người yêu thương hiệu Anh.

Giám đốc thiết kế của Jaguar cho biết hãng sẽ tạo ra chiếc xe điện mạnh mẽ và không chấp nhận hy sinh thiết kế. I-Pace phiên bản thương mại sẽ gần như không thay đổi về thiết kế so với I-Pace phiên bản concept.

Jaguar dự kiến sẽ chính thức ra mắt I-Pace trong năm 2017 và sẽ bán ra rộng rãi vào năm 2018. Đối thủ của Jaguar I-Pace sẽ là Tesla Model X. Giá bán hiện chưa được công bố.

Một số hình ảnh khác của Jaguar I-Pace 2018:

Tham khảo Engadget

Tầm 1 tỉ đồng mua sedan hạng sang nào?

Trong bối cảnh chiếc sedan hạng sang giá rẻ nhất hiện nay cũng có mức giá chưa bao gồm giấy tờ lên tới 1,2 tỉ ...

Thành NT