|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Tầm 1 tỉ đồng mua sedan hạng sang nào?

14:26 | 17/10/2016
Chia sẻ
Trong bối cảnh chiếc sedan hạng sang giá rẻ nhất hiện nay cũng có mức giá chưa bao gồm giấy tờ lên tới 1,2 tỉ đồng, lựa chọn một mẫu sedan trong tầm giá 1 tỉ chỉ có thể là một mẫu xe cũ.

1. Audi A4 2.0 hoặc Audi A4 1.8

Audi A4

Tùy theo phiên bản động cơ, trang bị đi kèm và số km đã chạy mà người tiêu dùng có thể sở hữu chiếc Audi A4 2.0 hoặc Audi A4 1.8, trong tầm giá 1 tỉ đồng, với năm sản xuất nằm trong khoảng 2009 - 2011.

Với lựa chọn này, những gì bạn nhận được là một mẫu xe sang với không gian rộng rãi, thực dụng, hơi thiếu sự sang trọng nhưng chắc chắn, bền bỉ theo thời gian. Nếu bạn muốn một không gian sang trọng, Mercedes-Benz sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Nếu bạn muốn một cảm giác lái thú vị, BMW là thương hiệu bạn nên nghĩ tới. Còn Audi, vẫn là một lựa chọn trung dung giữa khá nhiều yếu tố.

Động cơ yếu hơn các đối thủ cùng thời và sự khan hiếm về mặt phụ tùng khi sửa chữa cũng là một yếu tố cần cân nhắc khi có ý định sở hữu Audi A4 cũ. Tuy vậy, điểm mạnh không thể không nhắc tới của mẫu sedan cỡ nhỏ này là xe được nhập khẩu nguyên chiếc.

2. BMW 320i hoặc BMW 328i

BMW 3-series

Cũng là một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, với ngân sách 1 tỉ đồng, người dùng có thể lựa chọn BMW 320i cũ hoặc BMW 328i cũ, với năm sản xuất nằm ở khoảng 2009 - 2012, tùy theo trang bị đi kèm và số km đã đi.

Trong nhóm "3 đại gia" xe Đức, BMW vẫn là thương hiệu mang tới cho người tiêu dùng sự thích thú khi cầm lái nhiều nhất. Động cơ mạnh mẽ, cảm giác lái tốt là những điều mà BMW có thể vượt trên các đối thủ đồng hương.

Tuy nhiên, không gian không thực sự sang trọng, giá cả sửa chữa đắt đỏ và sự kém phổ biến của thương hiệu là những rào cản khiến người dùng khó tiếp cận mẫu xe này. Nếu bạn không phải tuýp người ưa "vọc vạch" và sẵn sàng dành nhiều thời gian cho chiếc xe của mình, lựa chọn này không dành cho bạn.

3. Lexus ES 350

Lexus ES 350

Dù không được đánh giá cao về độ trang trọng hay sự thú vị khi cầm lái, Lexus luôn là thương hiệu hạng sang giữ giá nhất. Cùng tầm giá 1 tỉ đồng, người dùng chỉ có thể sở hữu chiếc Lexus ES 350 với năm sản xuất trong khoảng 2006 - 2009, tùy số km.

Được coi là một chiếc Camry 3.5 hạng sang, Lexus ES 350 "bị chê" khá nhiều vì tính năng không phong phú, cảm giác lái nhạt nhẽo, thân xe kém vững chắc. Tuy nhiên, nếu bạn là người ưu tiên độ ổn định và giá thành rẻ khi sửa chữa, bảo dưỡng, mẫu xe của Lexus sẽ là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

4. Mercedes-Benz E250

Mercedes-Benz E250

Đây là lựa chọn "cao cấp" nhất, trong những mẫu xe sang cũ phổ biến trên thị trường hiện nay. Mẫu sedan hạng E của hãng xe Đức nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng người sử dụng nhờ sự chắc chắn, độ an toàn cao và không gian rộng rãi, sang trọng.

Lựa chọn hạng E, rõ ràng là lợi thế so với lựa chọn hạng D như những chiếc Audi A4 hay BMW 3-series. Tuy nhiên, "điểm trừ" của E250 là mẫu xe lắp ráp trong nước. Với tầm chi phí 1 tỉ đồng, người dùng có thể sở hữu Mercedes-Benz E250 với năm sản xuất khoảng 2009 - 2010.

5. Mercedes-Benz C300

Mercedes-Benz C300

Cùng là xe lắp ráp trong nước như "đàn anh" E-class, và ở phân khúc thấp hơn, C300 là một lựa chọn khác, dành cho những người dùng ưa chuộng sức mạnh hơn là một không gian rộng rãi. Động cơ 3.0 V6 của C300 mang lại sức mạnh tốt hơn so với động cơ tăng áp trên E250.

So với những chiếc sedan cùng hạng, cùng đời, C300 có ngoại hình hiện đại, đẹp mắt hơn, trang bị dồi dào và động cơ hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, "mác xe lắp ráp" cũng là điểm trừ của mẫu sedan cỡ nhỏ này. Ngoài ra, cách âm chưa tốt cũng sẽ khiến khách hàng quan tâm tới phân khúc xe hạng sang phải đắn đo.

Trong tầm giá 1 tỉ đồng, người dùng có thể lựa chọn Mercedes-Benz C300 với năm sản xuất khoảng 2011 - 2012.

[Infographic] Kia Optima liệu có 'thuyết phục' trước Mazda 6?

Mẫu xe mới ra mắt Kia Optima gây được nhiều sự chú ý nhờ mức giá hấp dẫn và trang bị dồi dào, nhưng liệu ...

Cẩm Anh

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).