|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Formosa Hà Tĩnh sẽ tăng gấp đôi công suất sản xuất thép

15:20 | 22/01/2018
Chia sẻ
Với số vốn đầu tư mới từ Công ty cổ phần JFE của Nhật Bản, công suất sản xuất thép của Formosa Hà Tĩnh dự kiến sẽ tăng gấp đôi.
formosa ha tinh se tang gap doi cong suat san xuat thep Formosa Hà Tĩnh cán mốc 1 triệu tấn thép cuộn thành phẩm

Nikkei Asian Review cho biết, Công ty cổ phần JFE của Nhật Bản sẽ đổ vốn cho liên doanh thép Formosa Hà Tĩnh của Tập đoàn Formosa Plastics Group (Đài Loan) để xây dựng lò cao thứ hai trong mùa hè năm 2018. Với lò cao thứ hai này, công suất sản xuất thép thô của Formosa Hà Tĩnh dự kiến tăng gấp đôi lên khoảng 7 triệu tấn/năm.

formosa ha tinh se tang gap doi cong suat san xuat thep
Ảnh: Nikkei Asian Review

Sản phẩm thép cuộn cán nóng do lò cao thứ hai sản xuất sẽ được bán dưới thương hiệu của JFE. Một phần sản phẩm sẽ được JFE phân phối cho các cơ sở gia công của công ty tại Đông Nam Á. Hiện tại, các cơ sở gia công của JFE tại khu vực này đang phải nhập thép từ Nhật Bản.

Liên doanh Formosa Hà Tĩnh (tên đầy đủ là Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh) hiện đang vận hành nhà máy thép tích hợp lò cao duy nhất tại tỉnh Hà Tĩnh, với lò cao số 1 của liên doanh bắt đầu sản xuất thép thô từ tháng 5/2017. JFE đã mua 5% cổ phần tại liên doanh này vào năm 2015.

Với dân số 93 triệu người, Việt Nam hiện là nước tiêu thụ thép lớn nhất Đông Nam Á với mục đích sử dụng chủ yếu cho các dự án xây dựng hạ tầng và nhà ở.

Oanh Oanh