Thời điểm hiện tại, những đợt giảm giá bán xe điện của Tesla tại Mỹ chưa ảnh hưởng nhiều tới toàn ngành ô tô, song, đã có những dấu hiệu cho thấy một cuộc đối đầu trực tiếp giữa xe điện và xe xăng sắp diễn ra.
Chủ tịch hãng ô tô lâu đời của Mỹ là Ford Motor mới đây thừa nhận rằng phía Mỹ chưa sẵn sàng để cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuấ xe điện với Trung Quốc, nơi được coi là thị trường xe điện số một thế giới hiện tại.
CEO hãng xe nổi tiếng của Mỹ là Ford mới đây cho biết trong lĩnh vực xe điện, không phải Tesla, General Motor hay Toyota, mà những công ty xe điện Trung Quốc như BYD mới là những đối thủ "đáng gờm nhất".
Tỷ phú Elon Musk vừa qua đã chia sẻ với CEO Ford rằng Tesla có thể "chia sẻ mã nguồn của mình" cho các nhà sản xuất ô tô khác, qua đó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Google và Apple. Ngoài ra, Tesla và Ford cũng đạt được thỏa thuận cho phép xe điện Ford được sử dụng Tesla Supercharged.
Đưa ra hàng loạt chiến lược để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong bối cảnh thị trường ô tô ngày càng có nhiều xu thế mới, CEO Ford Việt Nam "xác định trải nghiệm khách hàng chính là điểm cạnh tranh mang tính khác biệt của chúng tôi".
Ford Everest Wildtrak sẽ có giá bán lẻ từ 1,499 tỷ đồng với phiên bản màu đen và thêm 7 triệu đồng cho các phiên bản màu khác. Đây cũng là phiên bản có giá đắt nhất của Ford Everest 2023.
Những căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc trong thời gian gần đây đã khiến động thái xây dựng nhà máy pin điện có sự giúp sức của ông lớn Trung Quốc - CATL của Ford gặp nhiều nghi ngại.
Giới chức bang Saarland của Đức sẽ không chặn nhà sản xuất ôtô điện Trung Quốc BYD với tư cách là nhà đầu tư khả dĩ cho một nhà máy ôtô Ford đang tìm kiếm quyền sở hữu mới.
Hãng sản xuất ô tô Ford Motor Co. ngày 27/1 cho biết đang triệu hồi 462.000 xe trên toàn thế giới vì bộ phát video có thể bị lỗi, khiến hình ảnh camera chiếu hậu không thể hiển thị.
Ford Motor đã trì hoãn việc giao một số loại xe nhất định do hãng không đủ phù hiệu gắn lên xe. Đây được xem là vấn đề mới nhất trong loạt thách thức chuỗi cung ứng đang ảnh hưởng tới nhà sản xuất ô tô Mỹ.
Bất chấp sự thiếu hụt nguồn cung pin xe điện và đà tăng giá của các vật liệu như niken và coban, nhà sản xuất ô tô Ford Motor (Mỹ) cho biết họ có kế hoạch kiếm lợi với việc sản xuất hàng triệu xe điện/năm trong bốn năm.
Theo Ford Việt Nam, những xe bị lỗi có kính chắn gió sử dụng lớp keo bám dính không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế, có thể bị bung hoặc gây ảnh hưởng đến túi khí và độ bền mui xe.
Ford Motor đang chuẩn bị cắt giảm tới 8.000 việc làm trong những tuần tới khi nhà sản xuất ô tô muốn tăng thêm nguồn lực nhằm thúc đẩy lĩnh vực xe điện.
Biện pháp này được các chuyên gia phân tích cho là động thái hợp lý nhằm giảm áp lực tỷ giá trong bối cảnh tiền đồng dư thừa, chênh lệch lãi suất VND - USD nới rộng.