Thị trường ô tô Việt Nam tháng 7 vừa qua chứng kiến một cuộc đua có phần "nhàm chán" trong phân khúc xe bán tải. Ranger tiếp tục thể hiện sự thống trị tuyệt đối, khẳng định vị thế "vua bán tải" không thể lay chuyển.
Chi cục Thống kê Hải Phòng cho biết 6 tháng đầu năm nay, GRDP của TP Hải Phòng mới ước tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước, với cả ba khu vực nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ đều đạt tốc độ tăng trưởng tốt.
Các dòng xe chủ lực của Ford Việt Nam như Ranger, Everest và Territory đạt kỷ lục doanh số trong năm 2024, trong khi Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.
Ford cho biết việc từ bỏ kế hoạch cho dòng xe thể thao đa dụng (SUV) điện thay thế bằng các mẫu hybrid, có thể khiến doanh nghiệp này mất tới 1,5 tỷ USD.
Nhằm tập trung vào việc phát triển các mẫu xe thương mại, Ford vừa ra mắt ba phiên bản của mẫu xe Transit gồm: Trend (16 chỗ), Premium (16 chỗ) và Premium+ (18 chỗ) với giá bán lần lượt 905 triệu, 999 triệu và 1,087 tỷ đồng.
Theo bà Kay Hart, Chủ tịch Khối thị trường quốc tế (IMG) của Tập đoàn Ford Motor, bất cứ doanh nghiệp FDI nào đầu tư thêm vào Việt Nam đều tốt cho các doanh nghiệp cả nội địa hay FDI. Càng nhiều nguồn lực các doanh nghiệp càng có cơ hội bổ sung và hoàn thiện chuỗi cung ứng.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi 2 thông báo, tại Việt Nam có gần 1.182 xe Ford Explorer và Everest nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối cần phải quay về xưởng để kiểm tra, nâng cấp phần mềm mô đun điều khiển động cơ – PCM và thay mới camera sau theo chương trình của Tập đoàn Ford.