|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Financial Times: Hơn 60% sản phẩm của Nestle không tốt cho sức khỏe

21:24 | 01/06/2021
Chia sẻ
Hơn 60% sản phẩm thực phẩm, đồ uống và bánh kẹo của Nestle không đáp ứng tiêu chuẩn sức khoẻ được quốc tế công nhận, theo tài liệu nội bộ của công ty được Financial Times công bố gần đây.

Theo đó, công ty thực phẩm của Thụy Sĩ đã thừa nhận các sản phẩm của họ không đáp ứng được tiêu chuẩn sức khỏe, thậm chí "một số danh mục sản phẩm dù có cải tiến thế nào thì vẫn có hại cho sức khỏe".

"Một số danh mục sản phẩm của chúng ta sẽ không bao giờ có lợi cho sức khỏe dù chúng ta có cải tiến thế nào", đại diện công ty cho biết trong một bài thuyết trình trước các Giám đốc điều hành của Tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới.

Theo Financial Times, một bản thuyết trình nội bộ được lưu hành trong số các Giám đốc điều hành hồi đầu năm nay tiết lộ hơn 60% các sản phẩm đồ ăn và thức uống của Nestle không đáp ứng được "định nghĩa công nhận về sức khỏe."

Hơn 60% sản phẩm của Nestle không có lợi cho sức khỏe - Ảnh 1.

(Ảnh: Unilad UK).

Bản thuyết trình cho thấy chỉ lượng thực phẩm và đồ uống của Nestle (không bao gồm các sản phẩm như thực phẩm cho thú cưng, thực phẩm cho trẻ em và sản phẩm dinh dưỡng y học đặc biệt) đạt được mức xếp hạng trên 3,5 sao theo hệ thống xếp hạng sức khỏe 5 sao của Australia chỉ đem về 37% doanh thu cho công ty.

Mức 3,5 được xem là ngưỡng để đáp ứng tiêu chuẩn về sức khỏe. Song, khoảng 70% sản phẩm đồ ăn của Nestle không đạt được ngưỡng đó và trong đó có 96% sản phẩm thuộc danh mục đồ uống (không tính cà phê nguyên chất) và 99% trong danh mục bánh kẹo. 

Dù Nestle khẳng định đã cải tiến đáng kể các sản phẩm, song tập đoàn thực phẩm Thụy Sĩ phải thừa nhận nhiều danh mục sản phẩm của họ vẫn không đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe. 

Nestle đặt chân tới Việt Nam vào năm 1992 thông qua việc liên doanh giữa Perrier Vittel (thuộc Tập đoàn Nestle) và Công ty thương mại Long An. Hiện, Nestle điều hành 6 nhà máy tại Việt Nam với 2.300 nhân công. Tại Việt Nam, Nestle kinh doanh các dòng sản phẩm chủ đạo như sữa, bánh kẹo, cà phê và kem.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thùy Trang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.