|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Facebook bị hạn chế trên đất Nga sau khi đơn phương chặn các phát ngôn chính thức của chính phủ nước này

07:41 | 26/02/2022
Chia sẻ
Ông lớn mạng xã hội cho biết họ đã bị giới hạn dịch vụ tại Nga sau khi không đồng ý thực hiện yêu cầu của chính phủ.
Nga giới hạn Facebook vì đơn phương kiểm duyệt thông tin - Ảnh 1.

Facebook bị giới hạn dịch vụ tại Nga. (Ảnh: Politico).

Theo tờ Insider, Chính phủ Nga cho biết họ sẽ hạn chế một phần quyền truy cập vào Facebook trong phạm vi biên giới của Nga sau khi ông lớn mạng xã hội này tiến hành kiểm duyệt và phân 4 kênh truyền thông nhà nước của Nga.

Trong thông báo của mình, cơ quan quản lý truyền thông Nga đã yêu cầu Facebook loại bỏ các hạn chế với những nội dung do các kênh của Nga đăng tải, đồng thời Nga cũng yêu cầu mạng xã hội này có phản hồi cụ thể. Chính phủ Nga cáo buộc Facebook có hành vi vi phạm nhân quyền của công dân nước này.

Trong ngày 26/2, trên trang Twitter cá nhân, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông và các vấn đề toàn cầu của Facebook, ông Nick Clegg cho biết: "Các nhà chức trách Nga đã ra lệnh cho chúng tôi dừng việc kiểm duyệt và phân loại nội dung được đăng trên Facebook bởi 4 tổ chức truyền thông nhà nước của Nga."

Vị lãnh đạo Facebook cho biết mạng xã hội này đã từ chối tuân theo và kết quả là một phần dịch vụ của họ sẽ bị hạn chế truy cập tại Nga. Hiện vẫn chưa rõ WhatsApp hay Instagram có phải chịu ảnh hưởng tương tự hay không.

Hiện chiến sự tại Ukraine đang rất nóng khi quân Nga đang tiến về thủ đô Kiev của Ukraine như vũ bão. Các nền tảng truyền thông mạng xã hội liên tục phải đối mặt với áp lực kiểm duyệt thông tin gắt gao, tránh nạn tin giả xuất hiện tràn lan trong bối cảnh một sự kiện lịch sử thế giới đang diễn ra.

Trước đó, YouTube, Facebook, Twitter và Google đã phải tăng thêm nguồn lực vào việc xử lý thông tin sai lệch liên quan đến đại dịch COVID-19, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 cùng nhiều thông tin sai lệch về chính trị trên phạm vi rộng hơn. 

Doanh Chính

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.