Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết, tại Việt Nam, chất ngọt thay thế đã được sử dụng trong nước nhiều năm nay nhưng xu hướng tiêu dùng chưa nhiều.
120 tấn đường trị giá 60.000 USD của Công ty TNHH Hoàng Nam Giang nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan và áp dụng mức thuế suất nhập khẩu ngoài hạn ngạch là 80% (đối với đường thô) và 85%, 100% (đối với đường tinh).
Hơn 700.000 tấn đường tồn kho, cộng với một lượng lớn đường nhập lậu đang tràn ngập thị trường. Đầu ra của đường sản xuất trong nước chưa bao giờ hẹp như lúc này.
Trong khi hầu hết các nhà phân tích dự báo sự trở lại thặng dư của mùa vụ 2017/18 bắt đầu vào tháng 10 với kịch bản hoàn hảo nhất, nhiều nhà đầu tư và chuyên gia khác cũng cân nhắc đến các kịch bản khác.
Giá đường trên thị trường trong tháng 11 đã tăng so với tháng trước đó, tuy nhiên, theo nhận định của Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA), giá đường từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ ổn định do nguồn cung từ các nhà máy dồi dào.
Giá đường trong nước đang có xu hướng tăng, dự báo tiếp tục diễn biến căng thẳng trong niên vụ 2016-2017 do nguồn cung đường thế giới thiếu hụt, sản lượng đường trong nước hạn chế.
Năm 2025 sắp khép lại với mức sinh lời ấn tượng trên nhiều thị trường chứng khoán, nhưng đằng sau bức tranh tươi sáng đó là sự thay đổi đáng kể của lòng tin, thứ bậc của các thị trường, mối quan hệ lãi suất - lợi suất và vai trò của các loại tài sản.