|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cải tạo QL10 đoạn Cầu Quán Toan đến ngã ba Bí Chợ theo hình thức BOT

06:16 | 19/10/2016
Chia sẻ
Nằm trong dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ Quán Toan đế ngã ba Bí Chợ, cầu Đá Bạc sẽ được đầu tư xây dựng mở rộng.
cai tao ql10 doan cau quan toan den nga ba bi cho theo hinh thuc bot
Cầu Đá Bạc thuộc đoạn Quốc lộ 10 cần cải tạo. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng mở rộng cầu Đá Bạc và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến nga ba Bí Chợ theo hình thức Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải căn cứ hiện trạng của tuyến đường nêu trên để thực hiện duy tu, sửa chữa hoặc đầu tư nâng cấp, bảo đảm đáp ứng nhu cầu giao thông, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.

Trước đó, UBND TP Hải Phòng có đề xuất Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư cải tạo, nâng cấp QL 10 đoạn từ cầu Quán Toan (Hải Phòng) đến ngã ba Bí Chợ (Quảng Ninh) theo hình thức Họp đồng BOT hoặc BT.

Hải Phòng cho biết, hiện nay, lưu lượng xe quy đổi trên QL 10 đoạn qua địa phận TP. Hải Phòng đạt 21.565 xe/ngày đêm, đến năm 2020 là 26.363 xe/ngày đêm và với bề rộng hiện tại, QL 10 không đáp ứng được lưu lượng xe lưu thông và không đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hàng hóa của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Bên cạnh đó, tình trạng mặt đường đã xuống cấp, gây mất an toàn giao thông, thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông. Do vậy, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp QL 10 là yêu cầu hết sức cấp bách.

Đặc biệt, Đoạn từ Cầu Quán Toan (Hải Phòng) đến ngã ba Bí Chợ (Quảng Ninh) cũng rất cần được cải tạo, nâng cấp để đảm bảo tính đồng bộ của tuyến đường và đáp ứng các yêu cầu trên.

Theo đề xuất của TP Hải Phòng, dự án có điểm đầu tại Cầu Quán Toan - TP. Hải Phòng, điểm cuối tại Ngã ba Bí Chợ (TP Uông Bí) - Tỉnh Quảng Ninh với qui mô đầu tư đường cấp II đồng bằng, 4 làn xe. Dự án này được Thành phố xếp dự án vào diện phải khẩn trương cải tạo nâng cấp trong giai đoạn 2016 - 2020. 

Thái Hoàng

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.