|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành hơn 95% khối lượng xây lắp

18:13 | 06/03/2018
Chia sẻ
Theo Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), hiện Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đạt hơn 95% khối lượng xây lắp. Trong năm 2017, tiến độ Dự án bị chậm một thời gian do chậm được cấp nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD.
duong sat cat linh ha dong da hoan thanh hon 95 khoi luong xay lap Hụt hơi tiến độ đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
duong sat cat linh ha dong da hoan thanh hon 95 khoi luong xay lap Chậm tiến độ 3 năm, dự án Cát Linh - Hà Đông vẫn phải trả tiền nợ đúng hạn
duong sat cat linh ha dong da hoan thanh hon 95 khoi luong xay lap Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Mỗi năm trả nợ Trung Quốc 650 tỷ đồng
duong sat cat linh ha dong da hoan thanh hon 95 khoi luong xay lap Trung Quốc 'rót' thêm vốn cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông
duong sat cat linh ha dong da hoan thanh hon 95 khoi luong xay lap Lùi thời gian chạy thử đường sắt tuyến Cát Linh - Hà Đông tới 2/9/2018

Theo thông tin từ Bộ GTVT, sáng nay (6/3), ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội đã dẫn đầu đoàn kiểm tra tình hình triển khai Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội).

Cùng tham gia đoàn có Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông. Đoàn kiểm tra trực tiếp đi trên tàu (tàu phục vụ thi công, chạy bằng diesel) dọc từ ga Cát Linh đến cuối tuyến, kiểm tra khu vực công trường Depot tại Hà Đông.

duong sat cat linh ha dong da hoan thanh hon 95 khoi luong xay lap
Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã chạy thử nghiệm từ hôm nay. Ảnh: Dân Trí.

Thông tin tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Dự án đang hoàn thành những hạng mục cuối, với mốc tiến độ đặt ra là đủ điều kiện để đưa vào vận hành, khai thác thương mại trong quý IV/2018. Bộ GTVT xác định đây là dự án trọng điểm và đang tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan nỗ lực triển khai, bám sát các mốc tiến độ đề ra.

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), hiện Dự án đạt hơn 95% khối lượng xây lắp (chưa tính lắp đặt thiết bị). Trong năm 2017, tiến độ Dự án bị chậm một thời gian do chậm được cấp nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD. Đến ngày 28/12/2017, các vướng mắc về thủ tục đã được tháo gỡ xong, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc chính thức thực hiện thủ tục giải ngân nguồn vốn bổ sung trên.

duong sat cat linh ha dong da hoan thanh hon 95 khoi luong xay lap
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông (ở giữa, hàng đầu) báo cáo tình hình Dự án với Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng. Ảnh: Bộ GTVT.

Hiện Tổng thầu EPC Trung Quốc đang tập trung triển khai thi công, lắp đặt hệ thống thiết bị của Dự án; hoàn thành các hạng mục xây lắp còn lại. Đến nay, toàn bộ 13 đoàn tàu đã được đưa về Dự án; công tác đào tạo nhân sự cũng đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngay khi tuyến đường sắt này đi vào hoạt động.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

K.Hà

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.