Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, theo quy hoạch, Hà Nội và TP HCM cần xây thêm 18 tuyến đường sắt đô thị vì vậy cần có gói giải pháp tổng thể, đột phá, đồng bộ về công nghệ xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống.
Do hạn chế về hạ tầng, buýt nhanh thành "buýt chậm" nên BRT Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được thay thế bằng tuyến đường sắt đô thị số 11, theo Phó chủ tịch thành phố Dương Đức Tuấn.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đường sắt tốc độ 350 km/h chở hành khách và vận tải hàng hóa khi có nhu cầu, còn tuyến hiện hữu chuyển hết sang chở hàng.
UBND thành phố Hà Nội đề xuất tổng mức đầu tư mới của dự án Đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo là 35.588 tỷ đồng, tăng thêm 16.033 tỷ đồng so với phê duyệt ban đầu.
Hanoi Metro lãi trước thuế gần 97 tỷ đồng năm 2022, đảo ngược kết quả lỗ cùng kỳ năm trước. Trước đó, doanh nghiệp này thua lỗ nhiều năm và mới có doanh thu từ năm 2021 khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có thông báo kết luận cuộc họp của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy với Ban Quản lý dự án đường sắt và các đơn vị liên quan kiểm điểm tình hình thực hiện Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông; trong đó có việc thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước đối với dự án và kiến nghị điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án.
Dọc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có đến hơn 100 dự án bất động sản đã và đang được phát triển. Trong khi đó, dọc tuyến metro số 1 cũng có hơn 30 dự án với giá mở bán giai đoạn 2012 - 2016 tăng mạnh khoảng 150 - 200% so với các khu vực khác.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được phê duyệt năm 2008 với kế hoạch ban đầu hoàn thành vào năm 2013, song sau nhiều lần trễ hẹn, ngày 6/11 tới đây dự án này mới chính thức được ấn định thời gian bàn giao cho Hà Nội để khai thác. Như vậy, sau 10 năm chờ đợi, bên cạnh xe buýt, người dân Hà Nội sắp có thêm một phương tiện công cộng mới.
Hợp đồng tư vấn giám sát dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không hoàn thành đúng tiến độ, kéo dài làm tăng chi phí hợp đồng cần bổ sung khoảng 7,83 triệu USD.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đang được người dân Thủ đô mong đợi đưa vào khai thác thương mại nhằm giảm tải ùn tắc giao thông.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.