|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Đường Quảng Ngãi lãi quý III gấp rưỡi cùng kỳ, biên lợi nhuận gộp tăng lên 34,1%

08:36 | 29/10/2021
Chia sẻ
Mảng đường và mảng sữa đậu nành là nhân tố chính giúp QNS đạt được mức tăng trưởng trong quý III.
Công ty sở hữu thương hiệu sữa Vinasoy báo lãi quý III gần gấp rưỡi cùng kỳ, biên lợi nhuận gộp gần 34,1% - Ảnh 1.

Thương hiệu sữa đậu nành Fami thuộc sở hữu của Đường Quảng Ngãi. (Ảnh minh họa: Minh Hằng).

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021 của CTCP Đường Quảng Ngãi (Mã: QNS), doanh thu thuần tăng 15% so với cùng kỳ lên gần 2.115 tỷ đồng, đến chủ yếu từ mảng sữa đậu nành và mảng đường.

Về mảng đường, nhờ phát triển vùng nguyên liệu mía, dây chuyền sản xuất sản phẩm đường ổn định, chi phí được tiết giảm nên hạ được giá thành sản phẩm.

Về mảng sữa đậu nành, tốc độ tăng trưởng của Vinasoy hơn 10% và đã xuất khẩu sang thị trường các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc...

Nhờ đó, biên lãi gộp của công ty cải thiện từ 31,9% của quý năm ngoái lên 34,1%. Kết thúc quý III, QNS lãi sau thuế hơn 348 tỷ đồng, tăng khoảng 49% so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của QNS đạt 5.776 tỷ đồng, tăng 13% và lợi nhuận sau thuế là 869 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ.

Với mục tiêu năm là 8.000 tỷ đồng tổng doanh thu và 913 tỷ lợi nhuận sau thuế, QNS đã thực hiện được 72% kế hoạch doanh thu và 95% chỉ tiêu lợi nhuận năm sau 9 tháng.

Công ty sở hữu thương hiệu sữa Vinasoy báo lãi quý III gần gấp rưỡi cùng kỳ, biên lợi nhuận gộp gần 34,1% - Ảnh 2.

Nguồn: Báo cáo tài chính quý III/2021 của QNS.

Quy mô tài sản của QNS tính đến cuối quý III hơn 9.496 tỷ đồng, giảm hơn 346 tỷ so với đầu năm, chủ yếu do hàng tồn kho giảm còn 638 tỷ.

Khoản tiền, tương đương tiền và tiền gửi ngắn hạn chiếm hơn 40% tổng tài sản, đạt khoảng 3.830 tỷ đồng và lớn hơn nhiều so với khoản vay ngắn hạn gần 1.641 tỷ đồng.

Minh Hằng

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.