|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Đức sẽ cấm các chuyến bay của hãng hàng không Iran Mahan Air

14:17 | 22/12/2018
Chia sẻ
Truyền thông Đức ngày 21/12 đưa tin, Berlin sẽ cấm hãng hàng không Mahan Air của Iran thực hiện các chuyến bay trong và ngoài nước Đức.
duc se cam cac chuyen bay cua hang hang khong iran mahan air
Máy bay của hãng hàng không Mahan Air đỗ tại sân bay quốc tế Dubai, UAE ngày 14/9/2017. (Nguồn: AFP/TTXVN )

Truyền thông Đức ngày 21/12 đưa tin, Berlin sẽ cấm hãng hàng không Mahan Air của Iran thực hiện các chuyến bay trong và ngoài nước Đức.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Tehran đang phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ với cáo buộc quốc gia Hồi giáo này có những động thái ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tờ Bild của Đức cho biết chính phủ Đức đã đưa ra quyết định cấm hãng hàng không Mahan Air của Iran tiếp tục khai thác các chuyến bay tới hai thành phố Dusseldorf và Munich sau khi cân nhắc kỹ về yêu cầu từ phía Mỹ.

Mặc dù không đưa ra lời bình luận nào về thông tin trên, song người phát ngôn chính phủ Đức cho biết lệnh cấm này sẽ có hiệu lực vào tháng 1/2019.

Trước đó, Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Berlin đã lên tiếng chỉ trích việc chính phủ Đức cho phép hãng hàng không Mahan Air của Iran thực hiện các chuyến bay tới hai thành phố lớn Dusseldorf và Munich.

Washington cũng đã xử phạt một vài công ty có liên kết với hãng hàng không Mahan Air, trong đó có một công ty hàng không của Thái Lan và một đại lý bán hàng có trụ sở tại Malaysia.

Tháng 5 vừa qua, Mỹ đã tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran ký hồi năm 2015 giữa Tehran và nhóm P5+1 (gồm 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là Anh, Pháp, Nga, Mỹ, Trung Quốc và Đức), đồng thời áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt nhằm vào quốc gia Hồi giáo này.

Hiện Đức và nhiều nước đối tác trong Liên minh châu Âu (EU), trong đó có Pháp vẫn đang tiếp tục nỗ lực để đảm bảo rằng Iran không từ bỏ thỏa thuận.

Xem thêm