|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đưa khách Nga đến Đà Nẵng: Khó nhưng phải làm!

20:04 | 15/08/2018
Chia sẻ
 Đà Nẵng muốn đưa khách du lịch từ Nga đến thành phố miền Trung này nhằm đa dạng hóa nguồn khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, việc này sẽ chỉ làm tốt nếu giải quyết được một số thách thức, theo giới du lịch.
dua khach nga den da nang kho nhung phai lam
Khách châu Âu đi dạo trên bờ biển Đà Nẵng. Thành phố biển miền Trung này cần mở rộng nguồn khách đến từ Nga và châu Âu nói chung. Ảnh: Nhân Tâm

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng vừa có buổi làm việc với Công ty du lịch ANEX Tour tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga trong chuyến công tác tại châu Âu kéo dài đến ngày 21-8. Theo đó, đại diện ANNEX Tour, một trong những công ty du lịch lớn của Nga đưa khách đến Việt Nam thời gian qua, sẽ có chuyến thăm Đà Nẵng trong tháng 9 tới để khảo sát cũng như lên kế hoạch quảng bá thông tin và giới thiệu điểm đến Đà Nẵng với khách du lịch Nga.

Theo giới du lịch, việc xúc tiến đưa khách du lịch từ Nga và các nước Châu Âu đến Đà Nẵng là điều cần phải làm để mở rộng nguồn khách đến thành phố biển này, nhưng việc này cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định. Đầu tiên là vấn đề thời tiết.

Khách Nga thường hay đi từ tháng 10 đến tháng 2 để tránh đông. Tuy nhiên, đây lại là mùa mưa bão của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, khách Nga ít đi du lịch vào những tháng còn lại, từ Tết cho đến tháng 9 – khoảng thời gian đẹp để đi du lịch tại thành phố miền Trung.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Furama Resort Đà Nẵng, chia sẻ trước đây nhiều hãng lữ hành cũng đã thử đưa khách Nga đến Đà Nẵng bằng những hợp đồng thuê chuyến (charter flight) vì đối tượng khách này chủ yếu muốn nghỉ dưỡng ở biển. “Tuy nhiên, Đà Nẵng gặp vấn đề về thời tiết”, ông Quỳnh nói và sau một thời gian ngắn, nguồn khách ngày càng ít đi và rất ít khách Nga đến thành phố.

Ông Nguyễn Như Nam, Tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam TravelMart, thì lại cho rằng hiện nay mùa mưa bão tại Đà Nẵng không kéo dài như trước đây. Vì vậy, các công ty lữ hành có thể xem xét lựa chọn một vài thời điểm thích hợp để đưa khách từ Nga đến thành phố. “Trong thời gian này, nước biển tuy khá lạnh nhưng lại phù hợp với khách Nga”, ông Nam nói.

Trong khi đó, ông Trần Lực, Phó Giám đốc Saigontourist, Chi nhánh Đà Nẵng, quan tâm đến vấn đề đường bay. Theo ông Lực, nếu xúc tiến mở các đường trực tiếp từ Nga đến Đà Nẵng hoặc những đường bay kết nối để đưa khách du lịch từ Nga đến Đà Nẵng thì không chỉ có thể đưa khách Nga đến thành phố này vào mùa cao điểm du lịch của họ mà thậm chí là mùa thấp điểm. Hiện nay, chỉ có những đường bay từ các nước châu Á đến Đà Nẵng.

“Vẫn có những khách Nga thích đi mùa thấp điểm, vì vậy thành phố cũng cần kích cầu đối tượng này với những chương trình ưu đãi đi mùa thấp điểm”, ông Lực nói và chia sẻ thêm về đặc thù của du khách Nga. “Họ đi du lịch và luôn muốn những trải nghiệm mới. Bằng chứng là trước đây, sau một thời gian khách Nga đến Phan Thiết, họ đổi sang Nha Trang rồi sau này là Phú Quốc và Ninh Thuận. Đà Nẵng họ đã từng đến và nếu xúc tiến tốt, họ có thể quay lại và xem đây là điểm đến mới”.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Công ty du ịch Omega Tours, cũng đồng tình việc thu hút thêm khách du lịch Nga và Châu Âu là điều cần phải làm để đa dạng hóa nguồn khách, tránh phụ thuộc vào 2 thị trường hiện nay là Hàn Quốc và Trung Quốc. “Không những thế, Đà Nẵng nên mở rộng đến các thị trường tiềm năng khác như Ấn Độ và Úc”, ông nói.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 6 tháng đầu năm 2018, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 8 triệu lượt người, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017. Riêng khách đến từ châu Âu đạt gần 1,1 triệu lượt người, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Nga gần 350.000 lượt người.

Đà Nẵng thu hút khách quốc tế từ 13 thị trường chính

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm nay Đà Nẵng đón 1,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượt khách này chủ yếu đến từ 13 thị trường, lần lượt bao gồm Hàn Quốc (801.000), Trung Quốc (368.000), Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan, Malaysia, Úc, Đài Loan, Vương quốc Anh, Canada, Singapore, Pháp và Hồng Kông.

Xem thêm

Nhân Tâm