TP HCM sắp có app cho du khách
Lần đầu tiên, một ứng dụng du lịch trên điện thoại thông minh sẽ được Sở Du lịch TP HCM và Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) Chi nhánh TP HCM hợp tác xây dựng nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước đến TP. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Du lịch TP và VNPT Chi nhánh TP tổ chức vào chiều 28-3.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP, cho biết năm 2017 có hơn 6,4 triệu lượt khách quốc tế đến TP nhưng chỉ khoảng 30% số khách này là theo đoàn và tour, còn lại phần lớn là tự túc. Xu hướng du khách đi theo sở thích cá nhân để trải nghiệm ngày càng phổ biến nhờ sự phát triển của mạng, công nghệ hỗ trợ tìm kiếm thông tin về lịch trình, điểm đến. Do đó, mục tiêu của ngành du lịch TP là xây dựng ứng dụng giúp du khách có thông tin nhanh chóng, chính xác các điểm đến, lịch trình, địa điểm mua sắm và ăn uống, nhà hàng, khách sạn, thông tin đường dây nóng của cơ quan quản lý khi cần… "Dự kiến trong tháng 6-2018, ứng dụng này sẽ được hoàn chỉnh để giới thiệu tới du khách" - ông Vũ nói.
Du khách đến TP HCM sắp được tra cứu thông tin du lịch qua điện thoại thông minh - Ảnh: Tấn Thạnh |
Ứng dụng được phát triển trên 2 nền tảng Android và iOS, gồm tiếng Anh, tiếng Việt và có thể phát triển thêm các ngôn ngữ khác.
Theo VNPT Chi nhánh TP HCM, ứng dụng du lịch phục vụ du khách đã được doanh nghiệp này xây dựng, phát triển cho Hà Nội, Đà Lạt và Phú Quốc.
Hội thảo "Hợp tác phát triển thị trường du lịch Quy Nhơn" đã được Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định và Goldenlife Travel tổ chức ngày 28-3 tại Hà Nội trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội (VITM 2018).
Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch - khẳng định Bình Định có nhiều tiềm năng du lịch với bãi biển hoang sơ, giao thông thuận lợi. Những lợi thế này có thể khai thác, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút khách, trong đó hướng tới du lịch nghỉ dưỡng và võ thuật để tạo nên sự khác biệt trong chuỗi liên kết với các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Năm 2017, ngành du lịch Bình Định đón khoảng 3,7 triệu lượt khách, doanh thu gần 2.134 tỉ đồng, năm 2018, phấn đấu tăng trưởng lượng khách khoảng 20%.