Travel Insights with Google do Google phát triển hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Báo cáo tài chính quí III của một số doanh nghiệp vừa công bố cho thấy, hoạt động của hầu hết các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ, du lịch gặp rất nhiều khó khăn khi đại dịch COVID-19 tái bùng phát ngày hồi tháng 7.
Dịch bệnh toàn cầu đã làm đảo lộn mọi thói quen và tâm lý khách du lịch. Kết quả nghiên cứu của một số tổ chức độc lập cho thấy hành vi và lựa chọn của du khách sau "bão COVID-19" thay đổi bất thường.
Khi cầu du lịch giảm, các chương trình giảm giá kém hấp dẫn người tiêu dùng, các doanh nghiệp chuyển hướng tung ra nhiều sản phẩm mới lạ để kích cầu du lịch.
Để đối phó với một đại dịch đầy bất ngờ và gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế, các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng cần có các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng để kích cầu du lịch lần hai.
Để thu hút khách, nhiều cơ sở kinh doanh, lưu trú đã thực hiện nhiều chương trình ưu đãi trong bối cảnh ngành du lịch bị ảnh hưởng đáng kể do dịch bệnh.
Trong lúc đại dịch viêm phổi cấp COVID-19 khiến du lịch nước ngoài đình trệ, người Nhật Bản tìm đến các hình thức du lịch ảo thông qua thiết bị công nghệ.
Xu hướng bỏ dần những hạn chế du lịch quốc tế đang rõ nét hơn, đồng thời việc tái khởi động du lịch có trách nhiệm sẽ diễn ra theo hướng ưu tiên bảo vệ sức khỏe cộng đồng và hỗ trợ các doanh nghiệp phụ thuộc vào ngành du lịch.
Bay lên trời rồi trở về nơi xuất phát là dịch vụ du lịch độc đáo mà các sân bay và hãng hàng không ở Đài Loan triển khai để đáp ứng nhu cầu của những người không muốn thúc thủ ở nhà khi dịch COVID-19 đã lắng xuống.
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá trong quý IV. Ba ngân hàng OCB, TPBank, VPBank được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong khi 5 nhà băng có lợi nhuận giảm.