|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (18/9): Miền Bắc còn có thể tiếp tục khởi sắc?

18:47 | 17/09/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay bật tăng trở lại tại miền Bắc sau khi chững lại vào cuối tuần trước, đưa giá tại nhiều địa phương trở lại mức cao. 

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay bật tăng 2.000 đồng/kg, nối tiếp đà tăng mạnh tuần trước là 3.000 - 4.000 đồng/kg. Hiện, giá heo toàn miền dao động ở mức 49.000 - 55.500 đồng/kg.

du bao gia heo hoi 189 mien bac con co the tiep tuc khoi sac
Dự báo giá heo hơi (17/9) có thể chững lại sau chuỗi ngày tăng liên tiếp

Giá heo hơi tại miền Trung, Tây Nguyên tiếp tục đi ngang. Theo đó, giá heo hơi tại miền Trung dao động ở mức 47.000 - 53.000 đồng/kg. Còn tại Tây Nguyên, giá heo hơi ở mức tốt 50.000 - 52.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Nam ổn định trong khoảng 47.000 - 53.000 đồng/kg.

Tại Trung Quốc, giá heo hơi bình quân hôm nay giảm so với ngày hôm qua, với số tỉnh ghi nhận giá giảm nhiều thêm, chỉ có giá heo tại miền Bắc tăng nhẹ. Việc giá heo hơi hạ nhiệt khiến nhu cầu xuất bán của người nông dân giảm. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng giá heo có thể tăng khi bệnh dịch tả heo châu Phi khiến nguồn cung bị chặn. Một số tỉnh thiếu heo trầm trọng.

Các chuyên gia cho rằng điều này hoàn toàn có khả năng vì đầu tiên, đây là thời điểm các doanh nghiệp gia tăng giết mổ trước dịp Tết Trung thu, nhưng dịch tả heo châu Phi (ASF) đã khiến nguồn cung bị chặn, một số nơi thiếu heo một cách nghiêm trọng.

Ngoài ra, mặc dù thịt heo nhập khẩu tăng trong tháng 7, nhưng thời điểm đó dịch bệnh chưa bùng phát. Vì vậy, kể từ đầu tháng 8, khi ổ dịch đầu tiên được phát hiện, lượng thịt nhập khẩu chắc chắn bị kiểm soát chặt chẽ, vì nhiều bằng chứng cho thấy dịch (ASF) lây lan ra nước ngoài qua thịt sống và các sản phẩm từ thịt.

Cuối cùng, với ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều hộ chăn nuôi đang hoảng loạn và bán tháo, sau một thời gian, điều này sẽ dần tới nguồn cung thiếu hụt và kéo giá lên.

Xem thêm

Đức Quỳnh