|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Việt Nam tạm dừng nhập khẩu heo từ Ba Lan và Hungary do lo ngại dịch tả heo châu Phi

12:03 | 14/09/2018
Chia sẻ
Trong văn bản Thứ trưởng thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ký gửi Đại sứ quán Hungary và Ba Lan tại Việt Nam thông báo tạm dừng nhập khẩu thịt heo và các sản phẩm từ thịt heo ở các quốc gia này do lo ngại dịch tả heo châu Phi.
viet nam tam dung nhap khau heo tu ba lan va hungary do lo ngai dich ta heo chau phi Thủ tướng yêu cầu Bộ NN&PTNT chủ động giải pháp ngăn chặn dịch tả heo Châu Phi

Trong văn bản Thứ trưởng thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ký gửi Đại sứ quán Hungary và Ba Lan tại Việt Nam, thông báo tạm dừng nhập khẩu thịt heo và các sản phẩm từ thịt heo ở các quốc gia này.

viet nam tam dung nhap khau heo tu ba lan va hungary do lo ngai dich ta heo chau phi
Việt Nam tạm dừng nhập khẩu heo từ Ba Lan và Hungary do lo ngại dịch tả heo châu Phi.

Ba Lan đã phát hiện dịch tả heo châu Phi tại 5 tỉnh kiến 315 con heo rừng và 162 con heo nuôi mắc bệnh trong tổng đàn 5.440 con; Hungary xảy ra tại hai tỉnh gây chết 17 con và tiêu huỷ 1 con heo mắc bệnh.

Nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch tả heo châu Phi vào Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thông báo tới Đại sứ quán Ba Lan và Hungary tại Hà Nội về việc Việt Nam tạm dừng nhập khẩu thịt heo và sản phẩm thịt heo có nguồn gốc từ các tỉnh có dịch tại 2 nước này.

Thời gian áp dụng từ ngày 20/9 cho đến khi hai quốc gia này công bố an toàn dịch bệnh ASF theo quy định của Tổ chức Thú y Thế giới.

Đối với các lô hàng thịt heo, sản phẩm thịt heo có nguồn gốc từ các tỉnh đang có dịch nhưng rời cảng trước ngày 20/9 và đang trên đường từ Ba Lan và Hungary đến Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vẫn cho phép nhập khẩu nhưng phải kiểm soát chặt chẽ, nhất là nguy cơ xâm nhập bệnh dịch tả châu Phi.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm nay Việt Nam nhập khẩu 19.581 tấn thịt heo trị giá 22,23 triệu USD. Trong đó, Ba Lan cung cấp nhiều thịt heo cho Việt Nam nhất với 7.000 tấn, đứng thứ hai là Tây Ban Nha với 4.500 tấn.

Xem thêm

Đức Quỳnh