|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dow Jones tăng gần 300 điểm sau bài tweet của Tổng thống Trump và đà tăng của nhóm ngân hàng

06:18 | 13/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào thứ Năm (12/4) sau khi Tổng thống Donald Trump làm rõ quan điểm của ông về cuộc tấn công ở Syria bên cạnh sự gia tăng của nhóm ngân hàng.
 
dow jones tang gan 300 diem sau bai tweet cua tong thong trump va da tang cua nhom ngan hang Thị trường chứng khoán Mỹ rực lửa sau lời đe doạ bắn tên lửa tới Syria của Tổng thống Trump
dow jones tang gan 300 diem sau bai tweet cua tong thong trump va da tang cua nhom ngan hang Dow Jones tăng gần 430 điểm sau tuyên bố mở cửa thuế quan của Chủ tịch Tập Cận Bình

Chỉ số Dow Jones tăng 293,6 điểm lên 24.483,05 điểm với cổ phiếu Intel nằm trong những mã tăng mạnh nhất. Chỉ số S&P 500 tăng 0,8% lên 2.663,99 điểm với nhóm tài chính tăng 1,8%. Chỉ số Nasdaq tăng 1% lên 7.140,25 điểm.

Các cổ phiếu ngân hàng khởi sắc với JP Morgan Chase, Citigroup và Goldman Sachs đều tăng hơn 2% cùng với SPDR S&P ETF (KBE) tăng 1,8%.

Già dầu thô và vàng đều bị ảnh hưởng sau phát biểu của Tống thống Trump trên twitter. Trong bài twitter của mình, Tổng thống Trump chia sẻ chưa bao giờ nói khi nào cuộc tấn công vào Syria sẽ diễn ra, có thể là rất sớm hay không có gì cả. Trong bất kỳ trường hợp nào thì nước Mỹ dưới quyền quản lý của ông, đã làm một công việc tuyệt vời tại khu vực ISIS (Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông).

dow jones tang gan 300 diem sau bai tweet cua tong thong trump va da tang cua nhom ngan hang
Nguồn: CNBC

Các diễn biến ngày thứ Năm xảy ra sau phiên giảm điểm của Phố Wall vào ngày trước đó. Chỉ số Dow Jones giảm hơn 200 điểm sau khi Tổng thống Trump công kích Nga với mối đe dọa về hành động quân sự diễn ra ra tại Syria.

dow jones tang gan 300 diem sau bai tweet cua tong thong trump va da tang cua nhom ngan hang
Nguồn: CNBC

Thị trường hồi phục trong phiên vừa qua khi thời điểm công bố kết quả kinh doanh mới bắt đầu. BlackRock cho biết lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu và doanh thu vượt qua kỳ vọng của giới phân tích. Theo đó, cổ phiếu của nhà quản lý tài sản này tăng 1,5%.

Cổ phiếu Delta Air Lines tăng 2,9% sau khi báo cáo lợi nhuận quý vượt mức ước tính mặc dù chi phí gia tăng. Citigroup, J.P. Morgan Chase và Wells Fargo nằm trong số các công ty dự kiến sẽ có ​​báo cáo vào sáng thứ Sáu giờ Mỹ.

Các nhà đầu tư có kỳ vọng cao cho mùa báo cáo tài chính này. Theo FactSet, lợi nhuận của nhóm S&P 500 dự báo sẽ tăng 17,1% so với quý trước. Đây sẽ là mức tăng trưởng quý lớn nhất kể từ quý I/2011 khi có mức tăng 19,5%.

Trong khi đó, số người thất nghiệp hàng tuần tại Mỹ giảm 9.000 người so với tuần trước xuống 233.000 người. Bên cạnh đó, giá nhập khẩu vẫn không đổi trong tháng Ba.

Minh Đăng