Doanh thu tháng 6 của Thế Giới Di Động tiếp tục suy yếu, điểm sáng tăng trưởng ở Bách Hoá Xanh
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) đã công bố doanh thu tháng 6 với hơn 9.400 tỷ đồng, giảm gần 18% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 6 tháng, doanh thu của MWG giảm 20% còn 56.570 tỷ đồng, đạt 42% mục tiêu cả năm. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp 49,9%, Bách Hoá Xanh chiếm 24,2%, Thế Giới Di Động và TopZone chiếm 23,6% doanh thu của MWG.
Tổng doanh thu hai chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đạt 6.700 tỷ đồng trong tháng 6, giảm 25% so với cùng kỳ và giảm 13% so với tháng 5. Theo MWG, sự suy giảm này chủ yếu đến từ sự sụt giảm của máy lạnh trong khi các sản phẩm khác tiếp tục cải thiện doanh số. Sau giai đoạn kinh doanh khả quan trong tháng 4 và 5, sức mua máy lạnh tháng 6 yếu khi miền Bắc chịu ảnh hưởng thời tiết thất thường và tình trạng thiếu điện cục bộ.
Luỹ kế 6 tháng, doanh thu hai chuỗi TGDĐ và ĐMX đạt 41.500 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ.
Tổng doanh thu kênh online 6 tháng đạt 7.800 tỷ, chiếm 19% doanh thu của TGDĐ và ĐMX.
Còn chuỗi Bách Hoá Xanh đạt doanh thu 2.530 tỷ đồng tháng 6, tăng 9% so với cùng kỳ và tăng 3% so với tháng 5. Tăng trưởng của chuỗi này chủ yếu đến từ số lượng hoá đơn mua hàng tăng, bao gồm cả hút thêm khách hàng mới và cải thiện tần suất mua hàng của khách hàng hiện hữu.
Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh vượt 1,45 tỷ đồng/cửa hàng trong tháng 6 và dự kiến tiếp tục cải thiện trong tháng 7.
Doanh thu nửa đầu năm của Bách Hoá Xanh đạt 13.600 tỷ, tăng 7% so với cùng kỳ. Doanh thu từ kênh online tăng 11%.