Thế Giới Di Động theo đến cùng cuộc chiến giá rẻ: Tuyên bố hoàn tiền nếu ở đâu rẻ hơn
Ngày 1/6, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, đã công bố chương trình: “Nâng tầm không gian - Thể hiện đẳng cấp - Giá bao chấp” với lời khẳng định “Hoàn tiền nếu ở đâu rẻ hơn”.
Đây là chương trình tiếp theo nhấn mạnh vào yếu tố giá rẻ của Thế Giới Di Động sau “Giá rẻ quá” thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong thời gian qua. Chương trình “Giá bao chấp” và hoàn tiền nếu ở đâu rẻ hơn lần này được áp dụng đối với các sản phẩm điện tử, điện lạnh cao cấp.
Đơn cử, với dòng TV cao cấp Neo QLED 4K 75 của Samsung, có giá thị trường gần 70 triệu đồng nay được giảm xuống còn gần 55 triệu đồng. Hay TV Sony 4K 75 inch mini Led đang giảm từ gần 80 triệu đồng xuống hơn 63 triệu đồng.
Cũng nằm trong chương trình này, từ 1/6 tới 30/6, khi mua các sản phẩm cao cấp tại Điện Máy Xanh, người tiêu dùng có cơ hội trúng thưởng trị giá 1 tỷ đồng thông qua quay số. Các sản phẩm áp dụng gồm : Tivi, máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh các thương hiệu Aqua, Electrolux, LG, Panasonic, Samsung, Sharp, Toshiba, Casper, Comfee, Daikin, Funiki, Gree, Midea, Nagakawa, TCL, iFFalcon, Sony, Beko, Hitachi.
Trước đó, trong chương trình “Giá rẻ quá”, Thế Giới Di Động cũng bắt tay với 20 nhà sản xuất trong lĩnh vực điện lạnh để đưa ra thị trường hơn 100.000 bộ máy lạnh giá rẻ chỉ bán riêng trong chuỗi Điện Máy Xanh.
Cuộc chiến giá rẻ giữa các chuỗi điện máy
Sau Thế Giới Di Động, một “ông lớn” trong ngành bán lẻ điện máy là FPTShop ngay lập tức tung ra chương trình “Ở đâu 'rẻ quá' ở đây rẻ hơn”. Ít lâu sau, Di Động Việt - một chuỗi bán điện thoại tập trung chủ yếu tại phía Nam phản pháo bằng sự kiện “Rẻ hơn các loại rẻ”.
Cuộc chiến về giá của ngành bán lẻ di động đã bùng nổ ngay sau phát ngôn "gây bão" của ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế Giới Di Động khi tuyên bố sẽ khiến các đối thủ không thể "kiếm ăn" trên khoảng cách về giá của chuỗi Thế Giới Di Động, đồng thời ông Tài khẳng định "tiếng rên xiết sẽ kéo dài chứ không chỉ diễn ra trong thời gian ngắn".
Trong buổi họp nhà đầu tư quý I/2023, ông Nguyễn Đức Tài đã nói về hướng đi mới, quyết tâm lấy lại nhóm khách hàng quan tâm đến giá - điều mà ông Tài thừa nhận Thế Giới Di Động chưa làm tốt trước đó. Theo đó,Thế Giới Di Động muốn phục vụ tệp khách hàng nhạy cảm về giá và giành thêm được thị phần từ bộ phận khách hàng này.
Bình luận về ý kiến này của ông chủ Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO kiêm Founder chuỗi Di Động Việt cho biết: “Chính vì chúng tôi có quy mô số lượng cửa hàng ít hơn Thế Giới Di Động, nên đấy cũng chính là lợi thế của Di Động Việt nếu nói cạnh tranh về giá.
Thật ra, từ trước tới nay, chúng tôi đã có mức giá tốt như hiện giờ rồi, chứ không phải là xưa giờ chúng tôi “hút máu” người dùng đến bây giờ mới nói giá rẻ quá. Di Động Việt không đối đầu với cả ông lớn lẫn ông nhỏ. Chúng tôi chỉ cố gắng tồn tại theo cách của mình”.
Nhìn nhận về cuộc chiến giá cả đang diễn ra trên thị trường, trao đổi với truyền thông, hệ thống CellphoneS đánh giá: “Lúc này cuộc cạnh tranh giá giữa các nhà lớn sẽ làm thu hẹp khoảng cách giá của các nhà lớn với các cửa hàng hay chuỗi nhỏ lẻ khác.
Thị trường liên tục có sự sụt giảm về tổng và thị phần sẽ phân chia lại có sự dịch chuyển từ các cửa hàng nhỏ lẻ, chuỗi nhỏ hơn sang các nhà lớn. Cuộc chiến về giá đang làm toàn bộ ngành bán lẻ tổn hại và người tiêu dùng không được hưởng một dịch vụ tốt nữa”.