|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh thu quý I của FPT Retail hơn 4.000 tỉ đồng, mở thêm 6 cửa hàng thuốc Long Châu

07:10 | 25/04/2019
Chia sẻ
Tính đến cuối quý I/2019, FPT Retail sở hữu 541 cửa hàng FPT Shop và 28 nhà thuốc Long Châu, tương ứng tăng 8 và 6 cửa hàng so với cuối năm 2018.

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – mã: FRT) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2019 với doanh thu thuần 4.018 tỉ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu online đạt mức 794 tỉ đồng, tăng 26,4% và chiếm 20% tổng doanh thu FPT Retail. Doanh thu đến từ hai chương trình bán hàng trả góp F-Friends và bán hàng trợ giá Subsidy tăng 3% so với cùng kỳ năm 2018.

Sau khi trừ đi các loại chi phí, FPT Retail ghi nhận lợi nhuận sau thuế 64 tỉ đồng, tỷ suất lợi nhuận sau thuế đạt 1,6%, tương đương với quý I năm 2018.

FPT Retail cho biết, kết thúc quý I, tổng số lượng cửa hàng đạt 541 shop FPT Shop và 28 shop Long Châu, tăng lần lượt 8 và 6 shop so với cuối năm 2018.

Doanh thu quý I của FPT Retail hơn 4.000 tỉ đồng, mở thêm 6 cửa hàng thuốc Long Châu - Ảnh 1.

Nguồn: FPT Retail

Năm 2019, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần 17.700 tỉ đồng, tăng 16% so với thực hiện năm trước; lợi nhuận sau thuế 418 tỉ đồng, tăng 20%.

Tại thời điểm 31/3, tổng tài sản đạt 4.705 tỉ đồng, giảm 9% so với đầu năm. Trong đó, tiền và tương đương tiền 542 tỉ đồng, giảm 43%. Khoản phải thu ngắn hạn nhích nhẹ lên 1.292 tỉ đồng. 

Hàng tồn kho tăng giảm từ 2.506 tỉ đồng xuống 2.385 tỉ đồng. Vay nợ ngắn hạn 2.204 tỉ đồng, giảm 4% so với thời điểm đầu năm.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của FPT Retail mới đây, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc cho biết, công ty dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc. FPT Retail sẽ tập trung xây dựng bài bản mảng hậu cần logistic, tăng điểm bán và phát triển nhân sự có trình độ…

Ngành bán lẻ dược phẩm phân thành ba kênh: bệnh viện, phòng khám và nhà thuốc. Mục tiêu của FPT Retail là chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm thông qua nhà thuốc trong 3 -4 năm tới, khi đó mảng dược đóng góp khoảng 40% doanh thu của FPT Retail với 10.000 tỉ đồng.

Mới đây, FPT Shop đã chính thức hợp tác với trung tâm mua sắm Nguyễn Kim. Theo đó, khách hàng có thể tra cứu thông tin sản phẩm, giá bán, chương trình khuyến mại, trả góp và đặt hàng online sản phẩm điện máy có bán tại trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên website https://dienmay.fptshop.com.vn.

Trong hợp tác này, FPT Retail sẽ cung cấp các sản phẩm của Nguyễn Kim trên nền tảng trực tuyến của mình để tận dụng lượng truy cập web hiện tại ở mức cao.

Thu Hoài