FPT Retail hợp tác với Nguyễn Kim cung cấp các sản phẩm điện tử tiêu dùng
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – mã: FRT) thông báo từ ngày 11/4, FPT Shop sẽ chính thức hợp tác với trung tâm mua sắm Nguyễn Kim.
Theo đó, khách hàng có thể tra cứu thông tin sản phẩm, giá bán, chương trình khuyến mại, trả góp và đặt hàng online sản phẩm điện máy có bán tại trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên website https://dienmay.fptshop.com.vn.
Nguồn: https://dienmay.fptshop.com.vn.
Trong hợp tác này, FPT Retail sẽ cung cấp các sản phẩm của Nguyễn Kim trên nền tảng trực tuyến của mình để tận dụng lượng truy cập web hiện tại ở mức cao.
Theo theo SimilarWeb, hiện mức truy cập website của FPT Retail khoảng 10,3 triệu truy cập/tháng, đứng thứ hai sau Thegioididong.com của Thế giới Di động với 30 triệu truy cập/tháng. Đơn đặt hàng trên trang website của công ty sẽ được chuyển giao cho Nguyễn Kim để thực hiện giao hàng.
CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho biết, vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết tại thời điểm này. Mặc dù hợp tác này có thể giúp FPT Retail tăng thêm doanh thu mà không phải chịu thêm chi phí vận hành đáng kể nào nhưng VCSC giữ quan điểm thận trọng về đóng góp lợi nhuận từ hợp tác này ở thời điểm hiện tại.
Theo VCSC, FPT Retail chưa có nhiều kinh nghiệm trong mảng điện tử tiêu dùng và độ phủ còn còn khiêm tốn của Nguyễn Kim (64 cửa hàng so với 788 cửa hàng điện tử tiêu dùng của Thế giới Di Động), đặc biệt là ở các thành phố cấp 2 và cấp 3. Ngoài ra, trong ngắn hạn, biên lợi nhuận từ hợp tác này có khả năng vẫn ở mức thấp.
Tại đại hội cổ đông vào tháng 3, FPT Retail cho biết công ty sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thích ứng với phương thức bán hàng online.
Với mục tiêu đẩy mạnh mảng online trong bối cảnh bùng nổ thương mại điện tử, các sản phẩm công ty được mang bán trên website sẽ có mức giá rẻ hơn so với giá bán thường tại cửa hàng.
Ngoài ra, FPT Retail sẽ tận dụng lượt truy cập website từ người dùng thử nghiệm đưa vào các ngành hàng mới như điện máy...Đồng thời, công ty vẫn tiếp tục phát triển hệ thống cửa hàng, ngoài mở rộng ở các khu vực trung tâm lớn, các cửa hàng mới sẽ đi sâu vào các khu dân cư của huyện, xã chưa khai thác.