FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu bán thuốc đạt 10.000 tỉ đồng trong vòng 3 - 4 năm
Kế hoạch LNST tăng trưởng 20% trong năm 2019
Theo thông tin từ tài liệu họp hội đồng cổ đông CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – Mã: FRT), năm 2019 công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần 17.770 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 418 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 16% và 20%.
FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc. Công ty cho biết sẽ tập trung xây dựng bài bản mảng hậu cần logistic, tăng điểm bán và phát triển nhân sự có trình độ…
Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch FPT Retail
Ngành bán lẻ dược phẩm phân thành ba kênh: bệnh viện, phòng khám và nhà thuốc. Mục tiêu của FPT Retail là chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm thông qua nhà thuốc trong 3 – 4 năm tới, khi đó mảng dược đóng góp khoảng 40% doanh thu của FPT Retail với 10.000 tỉ đồng.
Trong năm nay, FPT Retail cũng đặt mục tiêu đêm về 1.000 tỉ đồng doanh thu từ phụ kiện, tương ứng tăng thêm 350 tỉ đồng so với năm ngoái; ngoài ra doanh thu dịch vụ sim số thu hộ dự kiến tăng 100 tỉ đồng.
Cổ tức 25% năm 2018
Tại đại hội sắp tới, FRT Retail sẽ trình phương án chia cổ tức năm 2018 tỉ lệ 25%, trong đó 10% tiền mặt, 15% bằng cổ phiếu. Năm 2018, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 348 tỉ đồng, dự kiến số tiền chi cổ tức khoảng trên 170 tỉ đồng.
Thời gian chi trả cổ tức dự kiến vào quý II hoặc quý III năm nay, sau khi phát hành trả cổ tức bằng cổ phiếu, vốn điều lệ FPT Retail sẽ tăng lên 790 tỉ đồng.
Năm 2019, HĐQT công ty đặt mục tiêu cổ tức tiền mặt không thấp hơn 10%.
Dựa trên kết quả kinh doanh năm 2018, HĐQT cũng trình đại hội đồng cổ đông phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động 680.000 đơn vị với mức giá 10.000 đồng/cp. Một nửa số cổ phiếu mới phát hành bị hạn chế chuyển nhượng một năm kể từ ngày hoàn tất đợt ESOP.
Năm 2019, HĐQT và ban điều hành FPT Retail tiếp tục không nhận thù lao.