Doanh thu của Starbucks thấp hơn kỳ vọng
Doanh số bán toàn cầu của Starbucks cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng yếu kém trong kinh doanh quốc tế, bởi đại dịch COVID-19 buộc nhiều chính phủ hạn chế việc đi lại và đóng cửa các quán cà phê.
Starbucks nâng mức dự báo doanh thu năm 2021 lên mức 28,5-29,3 tỷ USD, qua đó điều chỉnh mức thu nhập trên mỗi cổ phiếu ở mức 2,9-3 USD. Trước đó, giới phân tích dự báo doanh thu của Starbucks sẽ ở mức 28,61 tỷ USD.
Giám đốc điều hành Starbucks, Kevin Johnson, cho hay doanh thu tại Mỹ đã trở lại mức trước đại dịch, nhờ những tiến bộ về tiến trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. Ông cho rằng sự phục hồi trên sẽ diễn ra trên toàn cầu.
Cũng giống như nhiều chuỗi cửa hàng khác, Starbucks đã phải vật lộn trong hơn một năm qua khi người dân làm việc tại nhà và tự pha cà phê và chuẩn bị bữa ăn sáng. Các lệnh phong tỏa gần đây tại châu Á và châu Âu đang làm chậm lại quá trình phục hồi.
Tại thị trường tăng trưởng lớn nhất của Starbucks là Trung Quốc, doanh số quý II của Starbucks tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm tài chính trước, giữa bối cảnh các cửa hàng của chuỗi tại đây vẫn đóng cửa bởi đại dịch.
Còn tại thị trường châu Mỹ, doanh số bán tăng 9% nhờ sự phục hồi kinh doanh ở Mỹ khi người tiêu dùng được tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 quay trở lại các cửa hàng hoặc đặt hàng các cốc cà phê trực tuyến.
Nhiều nhà phân tích tin tưởng rằng Starbucks sẽ được hưởng lợi từ việc mở cửa trở lại khi mọi người muốn được tương tác xã hội hay trò chuyện giao lưu tại các quán cà phê và những điểm tụ tập khác.