Doanh số trực tuyến tăng trong sự kiện Prime Day
Doanh số bán trực tuyến trong ngày mua sắm trực tuyến Prime Day trên Amazon tăng ngay cả khi các chuỗi cung ứng gặp khó khăn và nhu cầu chi tiêu mạnh đã hạn chế phần nào mức độ giảm giá của các sản phẩm được ưa chuộng như đồ điện tử.
Theo số liệu của Adobe, tổng doanh số bán trực tuyến của tất cả nhà bán lẻ tại Mỹ tăng 8,7% so với con số 5,6 tỷ USD của năm ngoái.
Amazon.com thông qua các ưu đãi để thu hút người tham gia vào chương trình Prime Day. Năm nay, sự kiện này diễn ra đúng thời điểm các hạn chế nhằm kiểm soát dịch COVID được dỡ bỏ ở nhiều nước cũng như sự cạnh tranh từ các nhà bán lẻ khác như Target Corp khốc liệt hơn.
Doanh số bán trực tuyến của các nhà bán lẻ lớn vào ngày 21/6 tăng 28%. Mức tăng vào năm 2018 là 54% và năm 2019 là 64%.
Theo ước tính của các nhà phân tích, tổng doanh số bán trong dịp Prime Day năm nay sẽ đạt kỷ lục khoảng 9,5-12 tỷ USD.
Đồ chơi, thiết bị gia dụng và sản phẩm điện tử được Amazon và các thương hiệu giảm giá mạnh nhất trong ngày đầu tiên của sự kiện Prime Day năm nay, dù ở các mức tương đối thấp, tương ứng là 12%, 5,2% và 3%. Các chương trình khuyến mại kết thúc ngay trước nửa đêm ngày 22/6.
Một số người bán gặp những khó khăn về nguồn cung trong năm nay do những gián đoạn trong đại dịch, khiến chi phí vận tải biển cao, năng lực kho bãi bị hạn chế và các linh kiện quan trọng như chip bị thiếu hụt.