|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Amazon, Apple hụt hơi trong cuộc chiến thương hiệu với các doanh nghiệp Trung Quốc

16:12 | 22/06/2021
Chia sẻ
Công ty nghiên cứu thị trường Kantar có trụ sở tại Vương quốc Anh vừa công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị hàng đầu thế giới trong năm 2020.
 - Ảnh 1.

Trụ sở của Amazon ở New York, Mỹ. (Ảnh: AP).

Theo Kantar Amazon và Apple đang là những thương hiệu giá trị nhất thế giới, song các doanh nghiệp Trung Quốc đang miệt mài vươn lên dẫn đầu danh sách và có giá trị hơn các thương hiệu hàng đầu của châu Âu, Reuters đưa tin.

Amazon, được thành lập năm 1994 bởi Jeff Bezos, vẫn là thương hiệu có giá trị nhất thế giới với giá trị ước tính 684 tỷ USD, tiếp theo là Apple, thành lập năm 1976, với 612 tỷ USD và Google với 458 tỷ USD, Kantar cho biết.

Tencent, công ty trò chơi điện tử và truyền thông xã hội lớn nhất Trung Quốc, là thương hiệu đứng ở vị trí thứ 5, trong khi Alibaba ở vị trí thứ 7.

"Các thương hiệu Trung Quốc đang dần phát triển vững chắc và từ từ. Hiện đã đạt được những bước tiến đáng kể khi ngày càng có nhiều công ty tận dụng sự phát triển công nghệ của riêng họ và chứng tỏ khả năng của họ để phù hợp với các xu hướng chính định hình Trung Quốc và thị trường toàn cầu", Graham Staplehurst, giám đốc chiến lược toàn cầu tại Kantar nói.

Năm thương hiệu đã tăng hơn gấp đôi giá trị của họ, dẫn đầu là các gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo và Meituan, nhà sản xuất rượu hàng đầu Trung Quốc Moutai, TikTok (Trung Quốc) và Tesla của Mỹ.

Các thương hiệu Trung Quốc củng cố vị trí dẫn đầu so với các thương hiệu của châu Âu. Trung Quốc chiếm 14% trong số 100 thương hiệu hàng đầu, tăng từ 11% của một thập kỷ trước, trong khi các thương hiệu châu Âu chiếm 8%, giảm so với 20%, theo Kantar.

Thương hiệu hàng đầu châu Âu là Louis Vuitton của Pháp ở vị trí thứ 21, tiếp theo là tập đoàn phần mềm SAP của Đức ở vị trí thứ 26. Thương hiệu Anh duy nhất trong danh sách là Vodafone ở vị trí thứ 60.

Trong năm qua, các thương hiệu Mỹ tăng trưởng nhanh nhất và chiếm 74% trong số 100 thương hiệu hàng đầu. Kantar cho biết 100 thương hiệu hàng đầu thế giới trị giá 7,1 nghìn tỷ USD.

Amazon, Apple hụt hơi trong cuộc chiến thương hiệu với các doanh nghiệp Trung Quốc - Ảnh 2.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới. (Nguồn: Kantar).

Chí Dũng