|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Doanh số tiền ảo của Nvidia giảm hơn một nửa so với quý trước

08:04 | 11/11/2017
Chia sẻ
Vi xử lý của Nvidia đã chứng tỏ được giá trị của mình trong việc đào tiền ảo như bitcoin và ethereum, nhưng xem ra thị trường đang hạ nhiệt.
doanh so tien ao cua nvidia giam hon mot nua so voi quy truoc
Nhà sáng lập, Chủ tịch và CEO của Nvidia Jen-Hsun Huang

Doanh số từ các sản phẩm liên quan đến tiền ảo đã giảm hơn một nửa xuống 70 triệu USD trong quý III/2017 so với 150 triệu USD trong quý trước đó, Nvidia cho biết hôm 9/11.

Tiền kỹ thuật số vẫn luôn có ích đối với đơn vị xử lý đồ họa (GPU) của Nvidia. GPU được dùng bởi các máy đào tiền ảo để thực hiện công việc tính toán tinh vi nhằm tích lũy những đồng tiền này.

“Tiền ảo là một mảng nhỏ đối với chúng tôi nhưng không phải là con số 0, và tôi tin rằng tiền ảo sẽ có vị thế nào đó trong tương lai”, CEO của Nvidia Jensen Huang phát biểu trong cuộc họp cổ đông.

AMD, đối thủ của Nvidia trong thị trường GPU, đã cảnh báo các nhà đầu tư về tăng trưởng chậm. Tháng trước, CEO của AMD Lisa Su cho biết công ty dự đoán “sự ổn định nhu cầu tiền kỹ thuật số”

Tuy vậy, Huang vẫn lạc quan về tương lai của GPU CUDA của Nvidia trong thị trường tiền kỹ thuật số khi các đồng tiền ảo khác xuất hiện.

“Nền tảng lý tưởng cho những đồng tiền kỹ thuật số mới nổi hóa ra là một GPU CUDA”, ông cho biết.

Thành Nguyên