Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 11.224 xe, tiêu thụ 23.025 xe, xuất khẩu linh kiện phụ tùng gần 29 triệu USD, đóng góp hơn 117 triệu USD vào ngân sách nhà nước.
Theo số liệu từ VAMA, do kinh tế khó khăn nên tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô trong 6 tháng đầu năm chỉ đạt 137.327 xe, giảm 32% so với 2022. Bước sang tháng 6 thị trường mới ghi nhận tín hiệu tích cực nhờ hiệu ứng của chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ và ưu đãi từ các hãng xe để kích cầu.
Theo Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC), tiêu thụ ô tô của nước này tiếp tục phục hồi ổn định, với doanh số bán xe chạy bằng năng lượng mới (NEV) đạt mức cao kỷ lục trong giai đoạn từ tháng 1-7/2021.
Hãng chế tạo ô tô Renault (Pháp) và Geely (Trung Quốc) cho biết sẽ cùng hợp tác phát triển xe lai (chạy cả xăng lẫn điện) cho thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc.
Hãng sản xuất ôtô Hyundai Motor Co. sẽ xây dựng nhà máy trị giá 1,55 tỉ USD tại Indonesia vào năm 2021 để đẩy mạnh khai thác các thị trường Đông Nam Á.
Nhà sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp., công ty con của Hyundai, cho biết doanh số bán của họ tại châu Âu có thể sẽ vượt 1 triệu chiếc xe trong năm nay.
Toyota có kế hoạch sẽ tăng doanh số bán hàng lên gấp 3 lần tại Trung Quốc trước năm 2030. Và những họ cần làm để đạt được điều đó là tăng công suất các nhà máy hiện tại, mở thêm nhà máy mới và tăng sản lượng xe nhập khẩu.
Trong khi thị trường ô tô mới liên tục giảm cả giá bán và doanh số, thì trái lại thị trường ô tô cũ vẫn khá sôi động, thậm chí kể cả trong tháng “ngâu” có những cửa hàng bán được hơn 30 xe/tháng.
Ngày 5/1, Hiệp hội Công nghiệp ôtô và Hiệp hội Phân phối ôtô Mexico cho biết năm 2016, doanh số bán xe ôtô tại thị trường nội địa đạt kỷ lục 1,6 triệu chiếc, tăng 18,6% so với năm 2015.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.