|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Doanh nghiệp Trung Quốc đẩy mạnh xuất cá rô phi sang Mỹ trước khi lệnh thuế có hiệu lực

19:49 | 18/09/2018
Chia sẻ
Nhiều nhà xuất khẩu cá rô phi Trung Quốc đang đẩy mạnh xuất sang thị trường Mỹ sớm hơn vài tháng so với thời gian trong hợp đồng. Mục đích của việc làm này là tránh lệnh thuế mà ông Trump áp lên hàng hóa Trung Quốc, được dự kiến có hiệu lực vào tháng 10 năm nay.
doanh nghiep trung quoc day manh xuat khau ca ro phi sang my truoc khi lenh thue co hieu luc Chiến tranh thương mại mang đến cơ hội cho cá tra Việt giành thị phần từ cá rô phi Trung Quốc tại đất Mỹ?

Sau khi giảm mạnh trong tháng 6, giá cá rô phi Trung Quốc bắt đầu phục hồi từ tháng 7 và tiếp tục tăng trong tháng 8, theo trang Siam Canadia.

doanh nghiep trung quoc day manh xuat khau ca ro phi sang my truoc khi lenh thue co hieu luc
 

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác của đợt tăng này là gì, nhưng có vẻ nhiều nhà xuất khẩu cá rô phi Trung Quốc đang đẩy mạnh xuất sang thị trường Mỹ sớm hơn vài tháng so với thời gian trong hợp đồng. Mục đích của việc làm này là tránh lệnh thuế mà ông Trump áp lên hàng hóa Trung Quốc, được dự báo là có hiệu lực vào tháng 10 năm nay.

Ngoài ra, các công ty lo ngại bão sẽ tấn công tỉnh Quảng Đông, nơi nuôi cá rô phi lớn nhất Trung Quốc. Nếu các ao bị ngập lụt hoặc bị tàn phá nghiêm trọng, các nhà cung cấp cá rô phi nguyên liệu dự đoán giá mặt hàng này sẽ tăng mạnh hơn nữa. Tuy nhiên, khả năng thiệt hại không đáng kể, điều này sẽ có tác động lớn đến các nhà cung cấp cá rô phi nguyên liệu trong 6 tháng tới.

Trường hợp các nhà chế biến cá rô phi Trung Quốc hoàn thành hợp đồng xuất khẩu sang Mỹ vào cuối tháng 10, giá mặt hàng này có thể sẽ giảm vào tháng 11 nhưng vẫn giữ ở ngưỡng khoảng 8,8 nhân dân tệ/kg (trong trường hợp thiệt hại do cơn bão gây ra là không đáng kể).

Xem thêm

Đức Quỳnh

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...