|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mì giấy Miliket đạt doanh thu kỷ lục, lãi trước thuế vượt kế hoạch trong năm 2022

15:45 | 31/03/2023
Chia sẻ
Colusa - Miliket, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mì giấy Miliket dù ghi nhận lãi trước thuế vượt kế hoạch trong năm 2022, song lãi sau thuế của doanh nghiệp trong năm qua lại chưa thể quay về ngang mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Mới đây, CTCP Lương thực thực phẩm Colusa – Miliket (mã: CMN) đã công bố báo cáo tài chính kiểm toán cho năm kết thúc ngày 31/12/2022 với doanh thu thuần hơn 631 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt hơn 21 tỷ đồng, tăng lần lượt 10,5% và 50% so với năm 2021. Đây đồng thời là năm mà Colusa – Miliket ghi nhận mức doanh thu cao kỷ lục, song lợi nhuận vẫn chưa thể quay về ngang bằng thời điểm trước đại dịch COVID-19.

Năm 2022, Colusa-Miliket đặt kế hoạch đạt tổng doanh thu 792 tỷ đồng và lãi trước thuế là 26,5 tỷ đồng. Colusa-Miliket đã đạt mức tổng doanh thu và lãi trước thuế lần lượt là hơn 634 tỷ đồng và hơn 26,7 tỷ đồng trong năm qua. Như vậy, với kết quả đạt, Colusa-Miliket chưa đạt được kế hoạch về tổng doanh thu cho năm 2022, song lại vượt chỉ tiêu về lợi nhuận trước thuế.

Tính đến ngày 31/12/2022, công ty có tổng cộng 499 nhân viên, giảm so với mức 534 nhân viên tại thời điểm ngày 1/1/2022.

Kết quả kinh doanh Colusa - Miliket giai đoạn 2011 - 2022. (Nguồn: Colusa - Miliket, tổng hợp: Doanh Chính). 

Cũng tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của doanh nghiệp đạt 263 tỷ đồng, tăng khoảng 10 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm 2022. Tổng nợ phải trả của doanh nghiệp hơn 113 tỷ đồng, gần như không đổi so với mức 114 tỷ đồng hồi đầu năm. Vốn chủ sở hữu đạt hơn 149 tỷ đồng, tăng khoảng 10 tỷ đồng so với đầu năm với khoản lãi sau thuế chưa phân phối là hơn 21 tỷ đồng.

Sản phẩm chủ đạo của công ty vẫn là nhãn hiệu mì gói “hai tôm”. Hiện trong danh mục sản phẩm của Colusa – Miliket có rất nhiều loại mì với mẫu mã và kích thước khác nhau, đều mang hình ảnh đặc trưng là hai con tôm của doanh nghiệp.

Thương hiệu này được Colusa sản xuất từ đầu những năm 1970 và một trong những sản phẩm mì ăn liền đầu tiên tại Việt Nam. Giai đoạn sau năm 1975, mì giấy Miliket từng được mệnh danh là “vua mì gói” thống trị cả thị trường và gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Đã từng có thời điểm mì giấy Miliket chiếm tới 80% thị phần mì tại Việt Nam, trước khi các thương hiệu mì ăn liền ngoại du nhập vào nước ta.

Ngoài sản phẩm đặc trưng là mì ăn liên, Colusa – Miliket còn sản xuất và phân phối những sản phẩm khác như hủ tiếu, phở, cháo, mì ly – tô, tương ớt, và một số sản phẩm khác.

Doanh Chính