Colusa - Miliket, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mì giấy Miliket dù ghi nhận lãi trước thuế vượt kế hoạch trong năm 2022, song lãi sau thuế của doanh nghiệp trong năm qua lại chưa thể quay về ngang mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Theo Colusa - Miliket, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mì giấy Miliket, dịch bệnh COVID-19 là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty trong năm 2021.
COVID-19 diễn ra vô tình hâm nóng sức cạnh tranh trên thị trường thực phẩm đóng gói, đặc biệt là phân khúc mì ăn liền, một loại thực phẩm tiện dụng quen thuộc của nhiều gia đình Việt.
Theo Nielsen, năm 2018 Công ty Masan Consumer giữ vị trí thứ hai trong ngành mì ăn liền và chiếm vị trí số 1 trong phân khúc cao cấp. Trong khi đó mì hai con tôm Miliket vẫn tăng sản lượng bán hàng đều hàng năm.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.