|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nghiệp nên ưu tiên màu xanh để tăng hiệu quả công việc

09:16 | 05/01/2019
Chia sẻ
Xanh dương, xanh lục là hai màu có thể giúp người lao động tăng hiệu quả công việc, còn màu vàng phù hợp với những công ty cần sự sáng tạo.

Màu sắc, nội thất và bàn làm việc đều tác động tới hiệu quả công việc

Văn phòng là nơi nhân viên sử dụng phần lớn thời gian quý giá để làm việc. Vì vậy, việc tạo một không gian làm việc trang nghiêm nhưng không kém phần thú vị để nhân viên cảm thấy hứng khởi, vui vẻ là rất cần thiết. Vì thế, nhiều công ty rất chú trọng tới khâu thiết kế văn phòng. Họ xem xét mọi yếu tố - từ nội thất, màu sắc đến bàn làm việc.

Nội thất phù hợp với vóc dáng của từng nhân viên

Lý Kim Yến, giám đốc công ty công nghệ KIM, nhận định nội thất có thiết kế tồi có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhân viên, khiến họ nghỉ việc thường xuyên và lâu dài, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.

"Căng cứng cổ, đau lưng, đau chân là những chứng bệnh phổ biến của giới văn phòng ngày nay", Yến phát biểu.

Quan điểm của Yến là doanh nghiệp nên tạo một môi trường làm việc linh hoạt để nhân viên có thể thay đổi nhằm khắc phục các vấn đề sức khỏe, tận dụng các loại nội thất văn phòng đa năng nhằm tạo ra các không gian đặc biệt cho những cuộc họp, hội thảo hay làm việc cá nhân.

doanh nghiep nen uu tien mau xanh de tang hieu qua cong viec
Nội thất có thiết kế nhàm chán, đơn điệu sẽ khiến cho mỗi cá nhân trở nên lười biếng, dẫn đến sự nhiệt tình trong công việc giảm rất nhiều. Ảnh: wired.co.uk

"Để chắc chắn nhân viên không mắc các bệnh văn phòng, doanh nghiệp nên bắt đầu với việc thiết kế các loại ghế làm việc chuyên dụng, bố trí không gian làm việc riêng biệt, và thay đổi sao cho phù hợp với tỉ lệ cơ thể từng người", Yến nói.

Nội thất có thiết kế nhàm chán, đơn điệu sẽ khiến cho mỗi cá nhân trở nên lười biếng, dẫn đến sự nhiệt tình trong công việc giảm rất nhiều. Doanh nghiệp nên bổ sung các loại nội thất màu sắc rực rỡ để giúp nhân viên giảm căng thẳng, gia tăng sự nhiệt huyết và hiệu suất công việc.

Màu sắc phù hợp

Hoàng Mạnh Hải, giám đốc một công ty thiết kế nội thất, khẳng định xanh lục là màu có thể giúp tăng hiệu quả công việc.

"Với đặc tính xoa dịu, màu xanh lục giúp người lao động luôn cảm thấy cân bằng và tăng khả năng tập trung", anh Hải giải thích.

Xanh dương, theo Hải, cũng là một gam màu tuyệt vời giúp nâng cao hiệu suất công việc, và cũng tương tự như màu xanh lá, nó giúp mọi người làm việc tập trung hơn.

doanh nghiep nen uu tien mau xanh de tang hieu qua cong viec
Xanh lục là màu có thể giúp tăng hiệu quả công việc của người lao động. Ảnh: designermag.com

Anh nhận định các công ty nên lựa chọn trang trí văn phòng với gam màu vàng nếu tính chất công việc của nhân viên đòi hỏi sự sáng tạo, đặc biệt là với các bạn trẻ. Màu vàng sẽ tiếp thêm nguồn động lực cho sự đổi mới, sáng tạo. Màu đỏ phù hợp với các ngành nghề đòi hỏi phải hoạt động nhiều, bởi nó có thể tăng cảm xúc phấn chấn.

Quyền tự chủ với bàn làm việc

Khuất Ngọc Lâm, giám đốc một công ty truyền thông, nói rằng dù văn phòng chung được thiết kế như thế nào, việc trao cho nhân viên quyền tự chủ sử dụng và trang trí không gian làm việc riêng cho phù hợp với tính chất công việc là điều quan trọng.

"Quyền tự chủ này mang lại cho người lao động cảm giác thân thiện và giúp họ gắn kết với nhau nhiều hơn", Lâm giải thích.

Xem thêm

Nhạc Dương